Nổ bom rung chuyển Bangkok, hơn 100 người thương vong (*)

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Thái Lan cho biết, ít nhất 27 người chết và 80 người khác bị thương trong một vụ nổ bom rung chuyển trung tâm Bangkok tối 17/8.

Video ghi lại cảnh vụ nổ bom rung chuyển Bangkok tối 17/8 (Nguồn RT):
22h24: Phóng viên Telegraph James Rothwell đã liên lạc với chuyên gia Lee Jones, người nghiên cứu về các vấn đề châu Á thuộc Đại học Queen Mary. Ông Jones cho biết, hầu như rất hiếm xảy ra các vụ nổ bom ở ngoài phạm vi các tỉnh miền nam Thái Lan.
“Hầu hết các vụ nổ bom trong quá khứ đều xảy ra ở vùng miền nam Thái Lan, nơi các phần tử nổi dậy Hồi giáo đòi ly khai đang chống lại chính phủ”, chuyên gia Jones nói.
22h15: 
Cảnh sát Thái Lan xác nhận, công dân Trung Quốc và Philippines có trong danh sách những người thiệt mạng.
Ngoài ra, một đội rà phá bom đã vô hiệu hóa thành công hai quả bom chưa phát nổ được tìm thấy ở hiện trường.
21h31: Theo thông tin mới nhất, vụ nổ bom đã cướp đi sinh mạng của 27 người và làm thương hơn 80 người. Đặc biệt, có bốn công dân nước ngoài thiệt mạng trong vụ nổ bom tàn khốc này.
Các quan chức Thái Lan cho biết, vụ tấn công trên là nhằm phá hoại kinh tế và ngành du lịch nước này.
"Những kẻ tội pham lên ý định phá hoại nền kinh tế và ngành du lịch (của Thái Lan) bởi vì vụ này xảy ra ở trung tâm quận du lịch", Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan nói.
Hai thiết bị nghi ngờ khác được tìm thấy ở hiện trường vụ nổ bom, nhưng chúng đã bị vô hiệu hóa, theo Bangkok Post.
20h56: “Tất cả điều tôi có thể nói giờ này là có một vụ nổ bom rung chuyển trung tâm Bangkok”, Phó Cảnh sát trưởng Quốc gia Thái Lan Aek Angsananond của Thái Lan xác nhận với hãng thông tấn Reuters.
No bom rung chuyen trung tam Bangkok, 12 nguoi chet
Hiện trường vụ đánh bom ở Bangkok tối 17/8.
Vụ đánh bom xe mô tô diễn ra ở giao lộ Ratchaprasong gần đền thờ Erawan, một điểm du lịch ở quận Chidlom.
Các bức ảnh lan truyền trên mạng cho thấy lửa và khói nghi ngút bốc lên cùng với các mảnh vỡ kính ô tô nằm vương vãi trên đường phố.
Một nhân chứng cho Reuters biết rằng, một binh sĩ yêu cầu những người có mặt ở hiện trường vụ đánh bom ở Bangkok lùi lại để họ kiểm tra quả bom thứ hai.
Dân ở các văn phòng ở khu vực vốn là một quận buôn bán sầm uất được cho là đã chạy đi sơ tán.
Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm vụ nổ bom ở trung tâm Bangkok và một vụ tấn công bạo lực như vậy là điều hiếm thấy ở Thủ đô Thái Lan.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)