Nổ bom Bangkok:Thái Lan giám sát 3.000 người Duy Ngô Nhĩ

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ nổ bom ở Bangkok, cảnh sát Thái Lan đã tăng cường giám sát hoạt động của khoảng 3.000 người Duy Ngô Nhĩ tại xứ sở Chùa Vàng.

Theo nguồn tin thân cận với cuộc điều tra vụ nổ bom ở Bangkok, ngày 2/9, phó cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Chakthip Chaijinda đã yêu cầu Cơ quan Phòng chống Tội phạm (CSD) giám sát mọi động thái của khoảng 3.000 người Duy Ngô Nhĩ đang sống tại nước này.
No bom Bangkok:Thai Lan giam sat 3.000 nguoi Duy Ngo Nhi
Những người Duy Ngô Nhĩ từng bị bắt giữ và đưa tới một trung tâm ở Songkhla khi vào đất nước Thái Lan. (Ảnh RFA) 
Nguồn tin cho biết thêm, cảnh sát Thái Lan mặc thường phục đã tới các khu dân cư của người Duy Ngô Nhĩ.
Tướng Chakthip muốn thu thập thông tin về cộng đồng người Duy Ngô Nhĩ và tìm bằng chứng về các hoạt động bất hợp pháp như làm hộ chiếu giả hay buôn người.
Trước đó, giới chức Thái Lan nghi ngờ vụ đánh bom đền Erawan ngày 17/8 là do người Duy Ngô Nhĩ thực hiện nhằm trả thù việc Bangkok trục xuất 109 người Duy Ngô Nhĩ ra khỏi đất nước hồi tháng 7.
Tuy nhiên, tổng thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Thái Lan Anusit Kunakorn phát biểu ngày 2/9 rằng, hiện tại vẫn chưa đủ bằng chứng để có thể kết luận người Duy Ngô Nhĩ liên quan đến vụ đánh bom kinh hoàng khiến hơn 20 người thiệt mạng tối 17/8.
Trong diễn biến liên quan, ngày 31/8, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ một người đàn ông được cho là nghi phạm chính trong vụ nổ bom ở Bangkok.
Một bức ảnh chụp hộ chiếu Trung Quốc ghi rõ nghi can chính vụ nổ bom ở Bangkok là nam công dân Yusufu Mieraili (25 tuổi) đến từ Tân Cương. Tuy nhiên, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết, quốc tịch của nam nghi phạm chính vụ đánh bom vẫn chưa được kiểm chứng.
Thiên An (Theo Bangkok Post)

Bình luận(0)