Nhiều nhóm khủng bố nhận trách nhiệm vụ đánh bom xe ở Afghanistan

Google News

Vụ đánh bom xe liều chết xảy ra trong khu vực ngoại giao đoàn và cơ quan chính phủ ở Kabul vào sáng 31/5 khiến 90 thiệt mạng, 463 người bị thương.

Chính phủ Afghanistan cho biết, đã có 90 người thiệt mạng, 463 người bị thương trong vụ đánh bom xe ngày 31/5 tại khu ngoại giao đoàn và cơ quan chính phủ ở thủ đô Kabul.
Nhieu nhom khung bo nhan trach nhiem vu danh bom xe o Afghanistan
Khung cảnh tan hoang ở thủ đô Kabul sau vụ đánh bom xe  khiến 90 thiệt mạng, 463 người bị thương. Ảnh: EPA
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Afghanistan, ông Murad Ali cho biết: “Nhiều nhóm khủng bố đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom nhưng đơn vị tình báo của chúng tôi đang truy tìm xem ai là kẻ đứng đằng sau vụ đánh bom này. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin mà chúng tôi có được sớm nhất có thể”.
Trước đó, một vụ nổ lớn, được cho là do đánh bom xe liều chết, đã xảy ra trong khu vực ngoại giao đoàn và cơ quan chính phủ ở Kabul vào sáng 31/5. Hiện chưa rõ mục tiêu chính xác của vụ tấn công này.
Vụ đánh bom xảy ra trong bối cảnh Afghanistan chuẩn bị tổ chức hội nghị quốc tế về hòa bình, an ninh và hòa giải vào ngày 9/6 tới với sự tham dự của gần 20 nước và tổ chức quốc tế, trong đó có Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản, Anh, Nga, Đức, Pháp, Trung Quốc, Araba Saudi, Pakistan, UAE, Qatar, Thổ Nhĩ Kỳ, Liên Hợp quốc và Liên minh châu Âu.
Theo kế hoạch, hợp tác chống khủng bố sẽ là một trong những vấn đề chủ chốt được thảo luận tại hội nghị lần này.
Kể từ khi các lực lượng nước ngoài rút khỏi Afghanistan vào năm 2014, bạo lực ngày căng gia tăng trong bối cảnh lực lượng an ninh quốc gia Tây Nam Á này nỗ lực chống lại làn sóng tấn công của các tay súng Taliban và các nhóm phiến quân khác./.
Theo Anh Tuấn/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)