Nhật Bản: Hàng trăm nghìn người sơ tán vì siêu bão Vongfong

Google News

(Kiến Thức) - Cơn bão Vongfong đang di chuyển nhanh lên phía bắc Nhật Bản, khiến ít nhất 30 người bị thương tại quần đảo Okinawa.

Người dân gia cố mái nhà khi bão chuẩn bị quét qua đảo Kyushu.
Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết siêu bão Vongfong hiện đang có sức gió 120 km/giờ và giật trên 175 km/giờ. Trong 2 ngày cuối tuần qua, bão quét qua quần đảo Okinawa, gây mất điện, đổ cây và biểu hiệu giao thông.
Siêu bão Vongfong cũng khiến nhiều chuyến bay ở Nhật Bản phải hủy bỏ do mưa và gió lớn, trong khi hàng trăm nghìn người dân nước này phải sơ tán khỏi nhà. Các chuyên gia khí tượng dự báo bão sẽ gây lở đất tại đảo Kyushu vào sáng 13/10 và dự kiến quét qua thủ đô Tokyo vào 14/10.
Phóng viên Rupert Wingfield-Hayes của hãng tin BBC tại Tokyo cho biết mặc dù bão Vongfong đã suy yếu, nhưng nó vẫn là một cơn bão mạnh và đang mang theo một lượng lớn hơi ẩm. Khi cơ bão tấn công đảo Kyushu, nó sẽ gây ra mưa lớn hàng trăm mm, gây lũ quét và lở đất.
Vongfong, được đánh giá là siêu bão, đã tấn công một số đảo ở Nam Thái Bình Dương bao gồm đảo Guam, trước khi quét dọc theo Nhật Bản.
Tuần trước, một số vùng của Nhật Bản cũng chịu ảnh hưởng từ bão Phanfone. Hãng tin Kyodo cho biết ít nhất 9 người thiệt mạng do cơn bão Phanfone, bao gồm 3 quân nhân Mỹ tại quần đảo Okinawa. Các nạn nhân này đã bị sóng cuốn ra biển.
Hà Vũ (theo BBC)

Bình luận(0)