Nhà Trắng: Tin đồn đảo chính ở Triều Tiên không đúng

Google News

(Kiến Thức) - Nhà Trắng khẳng định, những tin đồn về đảo chính ở Triều Tiên là sai khi mà dư luận nghi ngờ về sự vắng mặt của Chủ tịch Kim Jong-un.

“Chúng tôi đã trông thấy các báo cáo về sức khỏe của ông Jong-un. Không phải là đáng ngạc nhiên khi chúng ta có rất ít thông tin đáng tin cậy về vấn đề này được công khai trong dư luận bởi lẽ Triều Tiên vốn là một quốc gia bí ẩn”, Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, ông Patrick Ventrell ngày 10/10 nói trong một cuộc họp báo.
Sự vắng mặt của Chủ tịch Kim Jong-un trong thời gian này làm dấy lên nhiều tin đồn về đất nước bí ẩn nhất hành tinh.

“Liên quan tới những tin đồn đảo chính ở Triều Tiên, như chúng tôi đã nói, những điều này là hoàn toàn không đúng sự thật”, ông tiếp lời mình.
Cùng với đó, ông cho biết rằng, chính phủ đang theo dõi các sự kiện ở Triều Tiên “vô cùng chặt chẽ” trong những ngày qua bởi mỗi diễn biến ở quốc gia này đều gây ra mối đe dọa tới “những đồng minh thân cận của chúng ta ở châu Á cũng như tới chính an ninh của nước Mỹ”.
Chủ tịch Kim Jong-un đã biến mất trong các sự kiện công chúng gần 1 tháng nay, bao gồm cả dịp kỉ niệm 68 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên diễn ra vào ngày 10/10. Chính điều này làm dấy lên những đồn đoán về số phận của đất nước Triều Tiên. Mọi người cho rằng, lãnh đạo Jong-un đang lâm bệnh nặng hoặc quốc gia này đang xảy ra đảo chính.
Thanh Nga (theo Yonhap)

Bình luận(0)