Nhà Trắng đòi điều tra cáo buộc ông Obama lạm quyền

Google News

Nhà Trắng yêu cầu Quốc hội Mỹ điều tra thực hư cáo buộc cựu Tổng thống Barack Obama đã lạm quyền để can thiệp cuộc bầu cử năm 2016.

Theo Independent, ngày 5/3, trên Twitter, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer cho biết, Tổng thống Donald Trump đang yêu cầu Quốc hội xem xét có phải "quyền điều tra hành pháp đã bị lạm dụng" trong kỳ bầu cử năm 2016 hay không. Ông Trump muốn Quốc hội đưa nghi vấn này vào cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử Mỹ.
"Những thông tin liên quan đến các cuộc điều tra mang động cơ chính trị ngay trước thềm cuộc bầu cử năm 2016 rất đáng lo ngại. Tổng thống Trump đang đề nghị các ủy ban tình báo của quốc hội thực thi quyền giám sát của mình để xem xét bộ phận hành pháp có lạm dụng quyền điều tra vào năm 2016 hay không, như một phần trong cuộc điều tra về hoạt động của Nga", ông Spicer viết trong 4 tweet trên Twitter.
Nha Trang doi dieu tra cao buoc ong Obama lam quyen
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh Politico 
Thư ký báo chí Nhà Trắng sau đó bổ sung: "Cả Nhà Trắng và Tổng thống đều sẽ không bình luận thêm cho đến khi việc giám sát được thực hiện".
Trước đó, ngày 4/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng chỉ trích người tiền nhiệm Barack Obama "nghe trộm" điện thoại tại văn phòng của ông ở tòa tháp Trump hồi năm 2016.
Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump lên án chính quyền Tổng thống Barack Obama tìm cách nghe lén các cuộc điện thoại ở văn phòng của ông trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Khi đó, ông Trump đang trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng cùng bà Hillary Clinton.
"Thật tồi tệ! Tôi vừa phát hiện Obama "nghe trộm" trong tòa tháp Trump trước khi tôi chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống. Chưa có bằng chứng cụ thể. Đây chính là chủ nghĩa McCathy", ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter ngày 4/3.
Đáp lại, người phát ngôn của ông Barack Obama bác bỏ cáo buộc và khẳng định điều đó "đơn giản là không đúng sự thật".
"Tổng thống Obama hay bất kỳ quan chức Nhà Trắng nào đều chưa chưa bao giờ ra lệnh theo dõi bất kỳ công dân nào của Mỹ. Mọi nhận định đi ngược lại điều này đơn giản là không đúng sự thật", Kevin Lewis, người phát ngôn của cựu Tổng thống Obama, cho biết trong một thông cáo.
Theo Phương Thảo/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)