Nhà lãnh đạo Kim Jong Un sẽ tới thăm Nga

Google News

(Kiến Thức) - Ông Kim Jong Un đã xác nhận sẽ viếng thăm Nga nhân dịp kỷ niệm ngày Xô Viết chiến thắng Phát xít Đức trong Thế Chiến II.

Lãnh đạo của Triều Tiên Kim Jong Un đã xác nhận sẽ viếng thăm Nga nhân dịp kỷ niệm ngày Xô Viết chiến thắng Phát xít Đức trong Thế Chiến II vào tháng 5 tới, hãng thông tấn nhà nước Yonhap cho biết hôm 28/1.
Chuyến công du, nếu diễn ra, thì sẽ là chuyến công du đầu tiên của Kim Jong Un kể từ khi lên nắm quyền năm 2011, tiếp nối cương vị của cha mình – ông Kim Jong II người đã đột ngột qua đời, và có khả năng sau đó ông sẽ có chuyến thăm tới Trung Quốc, đồng minh chính của Triều Tiên.
“Có khoảng 20 nhà lãnh đạo các nước đã xác nhận sẽ tham dự, và nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng là một trong số họ”, hãng tin Yonhap cho biết.
Nha lanh dao Kim Jong Un se toi tham Nga
 Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên - ông Kim Jong Un
Triều Tiên và Nga đang tìm cách thắt chặt mối quan hệ giữa 2 bên, sau khi quan hệ chính trị của Triều Tiên với Trung Quốc xấu đi khi ông Kim tiếp nhận cương vị nhà lãnh đạo cùng việc ông bất chấp lời cảnh báo quốc tế và các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc để tiến hành một vụ thử hạt nhân thứ ba vào năm 2013.
Vào hồi tháng 1, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Triều Tiên đã đưa ra những dấu hiệu tốt khi ông Putin mời nhà lãnh đạo Kim Jong Un của họ tới buổi lễ kỷ niệm.
Cha của Kim Jong Un, ông Kim Jong Ill đã từng được mời tới dự lễ kỷ niệm 60 năm năm chiến thắng Phát Xít Đức hồi 2005 những ông đã từ chối không tham gia.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)