Người Việt bị “vạ lây” vì biểu tình, bạo loạn ở Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều nhà hàng, cửa hiệu, trong đó có nhà hàng Việt Nam Saigon Bay của vợ chồng ông Thanh Son ở Tampa Bay (bang Florida), bỗng chốc tan hoang do bị đốt phá giữa "bão" biểu tình, bạo loạn ở Mỹ.

Làn sóng biểu tình ở Mỹ bắt nguồn từ cái chết của George Floyd, một người Mỹ gốc Phi, tại thành phố Minneapolis, bang Minnesota hôm 25/5. Người đàn ông da màu này tử vong sau khi bị một cảnh sát ghì đầu gối lên cổ trong 8 phút, dù Floyd đã cầu xin vì không thở được.
Khi cuộc biểu tình lan ra hàng loạt thành phố trên khắp nước Mỹ, nhiều đối tượng đã lợi dụng tình trạng hỗn loạn để thực hiện các vụ đập phá, cướp bóc và "hôi của".
Nhiều nhà hàng, cửa hiệu tại Mỹ, trong đó có nhà hàng Việt Nam Saigon Bay của vợ chồng ông Thanh Son ở Tampa Bay (bang Florida), bỗng chốc tan hoang do bị đốt phá giữa "bão" biểu tình, bạo loạn ở Mỹ.
Nguoi Viet bi “va lay” vi bieu tinh, bao loan o My
Nhà hàng Việt Nam Saigon Bay bị thiêu rụi đêm 30/5. Ảnh: Instagram. 
Nhà hàng Việt Nam Saigon Bay đã bị những đối tượng biểu tình quá khích đốt phá trong cuộc biểu tình phản đối cái chết của George Floyd.
Tối 30/5, chủ nhà hàng Saigon Bay là ông Thanh Son (50 tuổi) và vợ, Savy Lam (44 tuổi), vẫn ở nhà hàng khi các cuộc biểu tình diễn ra ôn hòa. Sau đó, họ trở về nhà. 
"Tôi thấy đám đông kéo đến...thật đáng sợ", bà Savy Lam kể lại với Tempa Bay Times.  
Một chủ cửa hàng trang sức cùng trong khu thương mại với nhà hàng ông Thanh Son đã thông báo cho ông Son về việc nhà hàng Saigon Bay bị cháy sau khi nhìn trên camera an ninh.

Mời độc giả xem thêm video về tình trạng hỗn loạn tại Minneapolis, Mỹ (Nguồn video: Reuters)

Ông Son vội vã rời khỏi nhà vào khoảng 1h sáng ngày 31/5 nhưng nhà hàng đã chìm trong biển lửa nên ông không thể lại gần. Ông đành trở về nhà và quay lại nhà hàng lúc 7h sáng. Khi đó, Saigon Bay đã bị thiêu rụi, chỉ còn là đống đổ nát.
Được biết, gia đình ông Son tiếp quản nhà hàng này từ 4 năm trước. Họ từng quản lý một nhà hàng ở thành phố Kansas, Missouri, trong 15 năm trước khi chuyển tới Tempa Bay.
"Chúng tôi không biết khi nào có thể xây dựng lại nhà hàng. Tôi không nghĩ được gì lúc này", ông Son buồn rầu.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)