Người Kurd hợp lực với Quân đội Syria đánh IS gần Manbij

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd cầm đầu hợp lực với Quân đội Syria tiến đánh phiến quân IS ở khu vực phía nam thành phố Manbij.

Theo Al Masdar News ngày 27/2, lực lượng SDF do người Kurd cầm đầu đã phát động chiến dịch quân sự ở mặt trận Manbij và phối hợp với Quân đội Syria tiến quân về phía nam dọc sông Euphrates.
Được biết, các chiến binh người Kurd đã giành lại quyền kiểm soát 9 ngôi làng bao gồm Jurunli, Mahunah, Haymar al-Jays, Judayat al-Faras, Turaykiyat al-Humr, Qibab Kabir, Qibab Saghir, Sakhanah và Arudah ở phía nam thành pố Manbij chỉ vài giờ sau khi quân đội Syria tiến đến gần, qua đó cắt đứt chiến tuyến giữa phiến quân IS và Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ.
Nguoi Kurd hop luc voi Quan doi Syria danh IS gan Manbij
Quân đội Syria phối hợp cùng người Kurd tiến đánh phiến quân IS ở Manbij. Ảnh: Al Masdar News. 
Một nguồn tin quân sự cho hay, lực lượng SDF và Hội đồng quân sự Manbij muốn giành lại quyền kiểm soát thị trấn Al-Khasfam từ tay phiến quân IS.
Nguồn tin tiết lộ,  kực lượng SDF đã hợp tác chặt chẽ với Quân đội Syria trong chiến dịch này. Lực lượng chính phủ Damascus đã yểm trợ hỏa lực cho các chiến binh người Kurd. Không quân Nga cũng phá hủy một số căn cứ của nhóm IS ở khu vực phía đông Aleppo tối ngày 27/2.
Trước đó cùng ngày, quân tiếp viện của SDF và các cố vấn quân sự Mỹ đã tới thành phố Manbij. Các lực lượng này đóng vai trò mũi nhọn trong cuộc tấn công. Một loạt xe bọc thép mới đã được cung cấp cho lực lượng SDF.
Giao tranh ác liệt đang diễn ra ở khu vực xung quanh Al-Khafsa. Thị trấn này có thể sẽ được giải phóng vào ngày 28/2.
Quân đội Syria cắt ngang đường tiến của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ xuống phía nam.  Ảnh Al Masdar News 
Trong diễn biến khác, hàng nghìn tay súng người Kurd đi trên đoàn xe quân sự dài 10km đã tiến vào tỉnh Hasakah ngày 27/2 trong bối cảnh lực lượng người Kurd đang chuẩn bị mở cuộc tấn tông quy mô lớn ở tỉnh Deir ez-Zor.
Nguồn tin cho hay, hàng trăm xe tăng, xe bọc thép của dân quân người Kurd đã vượt qua biên giới Al-Malkiyah và “hội quân” với lực lượng SDF trên đường cao tốc chính ở Hasakah.
“Với sự hậu thuẫn của Mỹ, các lực lượng người Kurd cùng tham gia vào cuộc tấn công qua sa mạc giàu dầu mỏ ở phía bắc Deir ez-Zor”, phóng viên Yasha Yuseef đưa tin.
Nếu cuộc tấn công sắp tới diễn ra theo đúng kế hoạch, các chiến binh SDF có thể phá vỡ vòng vây 3 năm qua của tổ chức khủng bố IS thiết lập xung quanh thành phố Deir ez-Zor.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)