Người Kurd chọc thủng tuyến phòng thủ phiến quân IS tại Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng người Kurd tại Syria đã phá vỡ những tuyến phòng thủ của phiến quân IS tại tỉnh Aleppo.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 29/5, trong 24 giờ qua, Lực lượng dân chủ Syria (SDF) đã tấn công dồn dập vào các thành trì của phiến quân IS ở phía bắc tỉnh Aleppo và đánh bật nhóm khủng bố ra khỏi tuyến đường quan trọng.
Cụ thể, sau nhiều giờ giao tranh ác liệt không ngừng nghỉ, các chiến binh SDF đã khai thông con đường nối Sheikh Issa tới Tal Rifat để đưa những gia đình bị mắc kẹt từ Marea đến Tal Rifat và sau đó đưa họ tới Afrin.
Nguoi Kurd choc thung tuyen phong thu phien quan IS tai Aleppo
 Các chiến binh người Kurd đứng gác ở vùng ngoại ô thành phố Kirkuk, Iraq, hồi tháng 6/2014. Ảnh Reuters.
Các lực lượng người Kurd cũng đã gây tổn thất nặng nề cho nhóm phiến quân, tiêu diệt và làm bị thương nhiều tay súng khủng bố IS trong cuộc giao tranh.
Được biết, qân đội Syria và lực lượng đồng minh cũng phá huỷ hàng loạt căn cứ quân sự của tổ chức khủng bố IS tại một số tỉnh quan trọng khác của Syria.
Trong diễn biến khác, nguồn tin quân sự thông báo ngày 28/5, quân đội Syria đã triển khai một số xe tăng T-90 do Nga sản xuất tới khu vực phía tây bắc tỉnh Aleppo để thực hiện chiến dịch quân sự sắp tới trong khu vực.
“Nhiều xe tăng T90 vừa được đưa tới chiến trường phía tây bắc của tỉnh để tham gia vào chiến dịch quy mô lớn chống Mặt trận al-Nusra, một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda”, nguồn tin cho hay.
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)