Người Kurd bắn hạ trực thăng Thổ Nhĩ Kỳ?

Google News

(Kiến Thức) - Một nguồn tin xin đề nghị giấu tên tiết lộ với hãng truyền hình RT rằng, lực lượng người Kurd đã bắn hạ trực thăng Thổ Nhĩ Kỳ.

Bản tin Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Su-24 Nga (Nguồn video VTV):
Ngày 3/3, một nguồn tin nói cho RT biết, lực lượng người Kurd đã bắn hạ trực thăng Thổ Nhĩ Kỳ bay trên vùng không phận Iraq trong lần đi làm nhiệm vụ không kích.
Cụ thể, ông Kani Xulam làm việc trong Mạng lưới Thông tin người Kurd đã tiết lộ rằng, có sự việc máy bay trực thăng Thổ Nhĩ Kỳ bị người Kurd bắn hạ.
Trực thăng Thổ Nhĩ Kỳ.
Tuy nhiên, theo những thông tin cho tới giờ, các quan chức Ankara chưa đưa ra bất kì phát ngôn nào về việc trực thăng Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn hạ.
Ngoài ra, ông Xulam còn cho biết, người Kurd còn bắt giữ lính Thổ Nhĩ Kỳ làm tù binh, nhưng thông tin này vẫn cần được xác nhận độc lập.
Ông này cho biết, chưa có báo nào ở Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin về việc người Kurd bắn hạ trực thăng nước họ cả. Thông tin này nổi lên trong các báo của cộng đồng người Kurd mà thôi.
Hồi tháng 9/2015, Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ phê chuẩn quyết định cho phép điều động binh sỹ tới Syria và Iraq để đánh dân quân người Kurd.
Hồi đầu tháng 12/2015, Ankara bắt đầu không kích các vị trí của lực lượng Đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở phía bắc Iraq.
Trong khi đó, mối quan hệ giữa Ankara và Baghdad gần đây trở nên căng thẳng sau khi Thổ Nhĩ Kỳ triển khai hơn 100 binh sỹ cùng xe tăng tới tỉnh Nineveh của Iraq để giúp đào tạo các lực lượng đánh phiến quân IS mà chưa có sự đồng ý của chính phủ Baghdad.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)