Người di cư bị giết để lấy nội tạng

Google News

Những người di cư không thể trả tiền cho bọn buôn người để được đưa từ châu Phi tới châu Âu đang bị giết để lấy nội tạng.

Nuredein Wehabrebi Atta, một kẻ buôn lậu người di cư vừa bị kết án 5 năm tù giam, tiết lộ với cảnh sát Ý một sự thật rùng mình: nếu người di cư nào không thể trả tiền cho chuyến đi trên biển Địa Trung Hải sẽ được bán cho các nhóm – đặc biệt ở người Ai Cập – với giá 15.000 euro/người. Sau đó, họ sẽ bị giết để lấy nội tạng.
Atta là người nước ngoài đầu tiên có mặt trong chương trình bảo vệ nhân chứng của chính phủ Ý. Người này cho biết số lượng người di cư thiệt mạng quá lớn khi tìm cách vượt qua biển Địa Trung Hải để tới miền đất hứa là nguyên nhân khiến ông quyết định hợp tác với Rome.
“Những cái chết mà chúng ta biết chỉ là phần nổi. Tại Eritrea, 80% gia đình có người là nạn nhân của bọn buôn người” – ông Atta nói.
Nguoi di cu bi giet de lay noi tang
Một phụ nữ di cư được cứu thoát và đưa tới đảo Sicily của Ý ngày 25-6. Ảnh: AP. 
Từ lời khai của ông Atta (bị bắt năm 2014), cảnh sát Ý đã phá vỡ một đường dây buôn lậu người nhập cư xuyên quốc gia, bắt giữ 38 nghi can gồm 25 người Eritrea, 12 người Ethiopia và 1 người Ý.
Số lượng người tị nạn rời bỏ nhà cửa do xung đột trên toàn cầu ước tính đã đạt tới con số 65 triệu người, mức cao kỷ lục, vào cuối năm 2015.
Thống kê của Liên Hiệp Quốc cho thấy trung bình cứ mỗi phút lại có 24 người phải rời bỏ nhà cửa vào năm ngoái. Tính cả ngày thì con số này vào khoảng 34.000 người.
Làn sóng di cư ồ ạt đã dẫn đến cuộc khủng hoảng di dân chưa từng có ở châu Âu kể từ Thế chiến thứ hai.
Xem thêm video Nước mắt người tị nạn Syria bên cốc kem quê nhà ở Jordan (Nguồn video VTC14):
Theo Người Lao Động

Bình luận(0)