Người dân Singapore lạnh nhạt nhất thế giới?

Google News

Người dân sinh sống trên quốc đảo sư tử ít thể hiện cảm xúc nhất thế giới, theo kết quả nghiên cứu mới của Gallup.

(Kienthuc.net.vn) - Người dân sinh sống trên quốc đảo sư tử ít thể hiện cảm xúc nhất thế giới, theo kết quả nghiên cứu mới công bố của Gallup.

Dân Singapore ít thể hiện cảm xúc hàng ngày nhất thế giới.
Dân Singapore ít thể hiện cảm xúc hàng ngày nhất thế giới.

Trong cuộc nghiên cứu này, Gallup nghiên cứu cảm xúc của con người ở 150 quốc gia và vùng lãnh thổ. Kết quả dựa trên các tiêu chí: 5 cảm xúc tích cực (thảnh thơi, được tôn trọng, sự thích thú, mỉm cười và cười nhiều, học hay làm điều gì đó thú vị) và 5 cảm xúc tiêu cực (tức giận, stress, buồn bã, đau đớn về mặt thể xác, lo lắng). 

Chỉ có 36% số người Singapore được hỏi cho biết họ có một vài cảm xúc (tích cực hoặc tiêu cực). Chính vì vậy, quốc đảo sư tử trở thành nơi con người bày tỏ cảm xúc của mình nhất. Đứng ở vị trí thứ hai là quốc gia Grizia và Lithuania với 37% dân số "biết cách" thể hiện tình cảm của mình.

Trong khi đó, người dân Philippines thì ngược lại. Họ là những người hay thể hiện cảm xúc của mình nhất, với 60% cảm xúc tích cực lẫn tiêu cực mỗi ngày. Do đó, Philippines trở thành quốc gia tình cảm nhất thế giới.

Quốc đảo sư tử có khí hậu ôn hòa, tỉ lệ thất nghiệp thấp và GDP luôn ở mức cao nên khi kết quả này được công bố đã gây bất ngờ cho không ít người. Tuy nhiên, theo ông Jon Clifton thì điều này không phải vô lý bởi lẽ, Singapore là một trong những quốc gia phát triển nhất thế giới và có tầm ảnh hưởng lớn. Nếu nước này muốn cân bằng giữa sự phát triển xã hội với mặt sinh lý của con người thì vấn đề lớn nhất mà họ sẽ phải đối diện đó là làm cách nào để người dân thể hiện được những cung bậc tình cảm trong cuộc sống hàng ngày.

Một số người Singapore cho rằng, sở dĩ họ ít biểu lộ tình cảm của mình là vì không có thời gian để cười. Bởi lẽ, hàng ngày họ luôn luôn phải nghĩ đến làm sao kiếm được thật nhiều tiền để trang trải cuộc sống. Mọi nhu cầu hàng ngày đều cần đến tiền, không có thứ gì miễn phí cả nên họ không thể quan tâm quá nhiều thứ.
Nhật Anh (theo Business Insider)

[links()]

Bình luận(0)