Người biểu tình phủ nhận giam giữ nhà báo Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Tự vệ Donetsk phủ nhận việc bắt giữ nhà báo Mỹ Simon Ostrovsky tại thành phố Slavyansk và cho rằng, đây là một chiến dịch truyền thông.

Lực lượng Tự vệ Donetsk phủ nhận việc bắt giữ nhà báo Mỹ Simon Ostrovsky tại thành phố Slavyansk và cho rằng vụ mất tích của ông Simon là một chiến dịch truyền thông.
“Chúng tôi không bắt giữ ông Simon Ostrovsky và chúng tôi cũng không biết ông ở đâu. Tôi cho rằng vụ mất tích của ông Simon Ostrovsky là một chiến dịch truyền thông”, người phát ngôn lực lượng Tự vệ Donetsk Yevgeniy Horbik cho hay tại buổi họp báo.
Ông Simon Ostrovsky là nhà báo Mỹ, làm việc cho tờ Vice News. Ông Simon Ostrovsky được cho rằng đã bị bắt giữ bởi những người giấu mặt ở Slavyansk vào ngày 22/4.
Người biểu tình đứng gác ở thành phố Slavyansk.
Trước đó, Thị trưởng (do những người biểu tình bầu ra) của Slavyansk kiêm chỉ huy nhóm dân quân tự vệ của vùng này, ông Vyacheslav Ponomaryov đã tiết lộ thông tin người biểu tình đang giữ một nhà báo trong buổi họp báo diễn ra hôm thứ 3 (22/4). Tuy nhiên, ông này không tiết lộ tên tuổi của phóng viên Mỹ này.
Đại diện của Cơ quan An ninh và Hợp tác Châu Âu trong lĩnh vực tự do báo chí Dunja Mijatović đã bày tỏ sự lo ngại về việc giam giữ nhà báo kể trên: “Tôi kêu gọi các bên có liên quan ngăn chặn việc quấy rối và tấn công các nhà báo. Ông Simon Ostrovsky nên được thả ngay lập tức”.
Thành phố Slavyansk đã chứng kiến các làn sóng biểu tình ủng hộ liên bang hóa Ukraine trong những tuần gần đây. Chính quyền Ukraine đã cố gắng trấn áp người biểu tình bằng vũ lực nhưng bất thành. Người biểu tình Slavyansk đã phải hứng chịu một vụ tấn công vào một điểm kiểm soát ở ngoại ô thành phố vào đêm nagfy 19/4.
Ngô Trang

Bình luận(0)