Ngoại trưởng Nga lên án Mỹ "vi phạm chủ quyền Syria”

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trưởng Nga cáo buộc Mỹ vi phạm chủ quyền Syria sau vụ liên quân do Mỹ đứng đầu không kích lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus hôm 18/5.

Sputnik đưa tin ngày 19/5, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã cáo buộc Mỹ vi phạm chủ quyền Syria sau vụ liên quân Mỹ không kích lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus hôm 18/5.
“Bất kể Mỹ tấn công lực lượng thân chính phủ Syria vì lý do gì thì cuộc không kích đó vẫn là bất hợp pháp. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng chủ quyền Syria”, Ngoại trưởng Lavrov phát biểu trước các phóng viên.
Ngoai truong Nga Sergey Lavrov: “My vi pham chu quyen Syria”
 Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: Sputnik.
Moscow cho rằng liên quân Mỹ không kích lực lượng ủng hộ Damascus nhằm mục đích hỗ trợ các nhóm đối lập và một số phần tử cực đoan chống chính phủ (Syria).
Theo vị quan chức ngoại giao hàng đầu của Nga, Moscow đang điều tra kỹ lưỡng về cuộc không kích của Mỹ nhằm vào Syria hôm 18/5.
“Chúng tôi đang làm rõ tất cả các chi tiết. Theo một số báo cáo, hàng chục dân thường thiệt mạng trong cuộc không kích vừa qua. Tuy nhiên, tôi nhắc lại, tất cả thông tin cần phải được kiểm chứng kỹ lưỡng”, Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh.
Trước đó, ngày 18/5, liên quân Mỹ đã tiến hành cuộc không kích nhằm vào một đoàn xe của quân đội Syria ở miền nam nước này.
Theo thông tin mà Al Masdar News có được, hai trong 5 chiếc xe tăng của đoàn xe quân sự nói trên đã bị phá hủy. Ngoài ra, 6 binh sĩ thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong vụ không kích.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)