Ngoại trưởng Nga “lộ” kế hoạch chống IS của Tổng thống Putin

Google News

(Kiến Thức) - Báo Kommersant đưa tin trong cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov “lộ” kế hoạch chống IS của Tổng thống Putin.

Tiết “lộ” kế hoạch chống IS của Tổng thống Putin, Ngoại trưởng Lavrov nói phía Nga đề xuất thành lập “một liên minh mở rộng” với sự tham gia của quân đội Syria, Iraq, của các nước khác trong khu vực và người Kurd.
Ngoai truong Nga “lo” ke hoach chong IS cua Tong thong Putin
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tiết “lộ” kế hoạch chống IS của Tổng thống Putin.
Tuy nhiên, Mỹ đã thông qua chiến lược mới về Syria, theo đó bất kỳ mối đe dọa nào đối với "phe đối lập ôn hòa" (được Mỹ hậu thuẫn) đều có thể trở thành cái cớ để Washington can thiệp vũ trang.
Ngoại trưởng Lavrov cho rằng cách tiếp cận của Mỹ là “bất hợp pháp và phản tác dụng”,  khi mà cách đây một năm Washington tuyên bố thành lập Liên minh chống IS ở Iraq và Syria - có được sự đồng ý của chính phủ Iraq nhưng không thống nhất kế hoạch hành động với Damascus.
Theo Ngoại trưởng Lavrov, nhóm Nhà nước Hồi giáo IS là một băng nhóm cực đoan bị cấm hoạt động tại một loạt quốc gia, trong đó có Nga. Ông Lavrov tuyên bố rằng Nga đang hỗ trợ kỹ thuật quân sự Syria trong cuộc chiến chống IS.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)