Ngoại trưởng Ả-rập Xê-út muốn cải thiện quan hệ với Nga

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Mỹ CNBC, Ngoại trưởng Ả-rập Xê-út Adel Al-Dzhubeyr bày tỏ mong muốn cải thiện quan hệ với Nga.

Ngoại trưởng Adel Al-Dzhubeyr cho biết: "Về quan hệ giữa Ả-rập Xê-út  với Nga, chúng tôi cho rằng khối lượng thương mại còn chưa tương ứng với quy mô của hai nền kinh tế. Đều là thành viên của G20, nhưng hai bên ta chưa có nhiều trao đổi thương mại với nhau, rất ít đầu tư. Do đó, chúng tôi muốn có thay đổi. Nga  là cường quốc vĩ đại. Nước Nga là nơi sinh sống của  20 triệu người theo đạo Hồi. Nga có thể đóng vai trò tích cực và chúng tôi muốn làm việc với Nga để cải thiện quan hệ, không phải do chỉ đạo từ  liên hệ của chúng tôi với bất kỳ quốc gia nào khác, mà chỉ đơn giản là phục vụ lợi ích cải thiện quan hệ với Nga”.
Ngoại trưởng Al-Dzhubeyr: Ả-rập Xê-út muốn cải thiện quan hệ với Nga. 
Ngoài ra, Ngoại trưởng Al-Dzhubeyr cũng nhấn mạnh rằng Ả-rập Xê-út duy trì cách tiếp cận mang tính xây dựng với việc đầu tư vào Nga: "Nếu tìm thấy khu vực có triển vọng lợi nhuận, thì nhất định chúng tôi sẽ đầu tư vốn".
Tuyên bố của Ngoại trưởng Ả-rập Xê-út được đưa ra trong bối cảnh quan hệ của nước này với Iran đang xấu đi. Nga đề xuất đóng vai trò trung gian hòa giải để tháo gỡ mâu thuẫn. Tuy nhiên Ngoại trưởng Adel al-Dzhubeyr cho rằng nước ông không cần sự hỗ trợ như vậy.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)