Nghi vấn mới về số phận máy bay MH17

Google News

(Kiến Thức) - Thông qua các lời kể của nhân chứng, máy bay Malaysia Airlines gặp nạn mang số hiệu MH17 rất có thể đã bị bắn hạ bởi một máy bay quân sự.

Đó là thông tin khá sốc trong đoạn băng video kéo dài hơn 20 phút được trình chiếu trên kênh truyền hình RT của Nga. Theo đó, vào thời điểm định mệnh ngày 17/7, nhiều nhân chứng kể lại rằng, họ trông thấy một máy bay quân sự bay gần chiếc MH17.
 Hiện trường tai nạn máy bay MH17.

“Khi tôi ngẩng đầu lên bầu trời, tôi tận mắt trông thấy một máy bay quân sự loại nhỏ. Tôi có thể chắc chắn rằng, đó là máy bay thứ 2”, một nhân chứng quả quyết về sự xuất hiện của máy bay thứ 2 trên bầu trời vào thời điểm MH17 gặp nạn.
Trong khi đó, một nhân chứng trong đoạn phim “MH17: Những chuyện chưa được tiết lộ” kể: “Máy bay MH17 bị hạ bệ bởi một tên lửa không đối không. Nó đã trúng một quả pháo cỡ nòng chừng 30 mm và sau đó phát nổ trên không trung như chúng ta đã biết”.
Đây được coi là một tình tiết mới trong cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay MH17, và có thể là hướng triển khai mới cho các nhà điều tra. Trước đây, các chuyên gia và những quan chức phương Tây cáo buộc rằng, các dân quân tự vệ ở miền đông Ukraine đã sử dụng tên lửa BUK do Nga cung cấp để bắn hạ MH17.
Đáp trả lại, dân quân ly khai và Moscow đã bác bỏ lại điều đó và quy trách nhiệm sang cho Kiev. Tính cho tới nay, cuộc tranh cãi về thủ phạm của vụ MH17 vẫn còn là câu hỏi lớn đối với nhiều người.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)