Nghi phạm vụ nổ bom ở Bangkok trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cho biết, nghi phạm chính trong vụ nổ bom ở Bangkok hồi tháng trước đã trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo nhà chức trách Thái Lan, người đàn ông được cho là đóng vai trò chính trong vụ nổ bom ở Bangkok hôm 17/8 làm 20 người chết đã chạy sang Bangkadesh bằng một hộ chiếu Trung Quốc vào ngay đêm trước hôm xảy ra vụ việc. Hai tuần sau, tên này quá cảnh ở New Delhi và Abu Dhabi trên hành trình tới Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.
Nghi pham vu no bom o Bangkok tron sang Tho Nhi Ky
 Hiện trường vụ đánh bom ở Thái Lan tối hôm 17/8.
Cùng với đó, tòa án nước này cũng ban hành lệnh bắt giữ nam công dân tên Abu Dustar Adhulrahman (hay Izan) và thông báo cho cơ quan Interpol.
“Chúng tôi có chứng cứ từ Đại sứ quán Bangladesh chỉ ra rằng, tên Izan đã tới Abu Dhabi và sau đó sang Thổ Nhĩ Kỳ”, Phát ngôn viên Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, ông Prawaut Thaworisiri nói.
Một diễn biến cùng ngày ở Kuala Lumpur, cảnh sát Malaysia xác nhận rằng, họ đã bắt giữ hai công dân Malaysia và một người mang quốc tich Pakistan vì nghi ngờ chúng có dính líu tới vụ đánh bom giữa Bangkok hồi tháng 8/2015.
“Cảnh sát Thái Lan và Malaysia đang hợp tác chặt chẽ với nhau trong việc điều tra vụ nổ bom ở Thủ đô Bangkok”, Cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar nói với các phóng viên.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)