Nghi can xả súng ở Pháp từng gặp nhà truyền giáo al Qaeda

Google News

(Kiến Thức) - Một trong hai nghi phạm vụ xả súng đẫm máu ở tòa soạn báo Charlie Hedbo đã gặp gỡ nhà truyền giáo mạng khủng bố al Qaeda.

Một quan chức tình báo cấp cao của Yemen đã tiết lộ điều trên trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với hãng thông tấn Reuters ngày 9/1.
Nghi can  xa sung o Phap tung gap nha truyen giao al Qaeda
Tên Said Kouachi được cho là đã từng gặp gỡ nhà truyền giáo của mạng lưới al Qaeda.

Theo đó, nguồn tin xin giấu tên cho biết, Said Kouachi (một trong hai nghi phạm mà cảnh sát Pháp đang ráo riết truy bắt vì tình nghi thực hiện vụ thảm sát đẫm máu vào tòa soạn báo biếm họa Charlie Hedbo) đã ở Yemen một vài tháng hồi năm 2001.
Không có thông tin nào xác nhận rằng, tên Said đó có được nhóm al Qaeda ở bán đảo Ả Rập (AQAP) – một trong những nhánh hoạt động mạnh nhất của mạng lưới khủng bố al Qaeda – đào tạo cho hay không.
Tuy nhiên, theo nguồn tin trên, tên Said đó đã tới gặp gỡ nhà truyền giáo của mạng lưới al Qaeda là Anwar al Awlaki trong thời gian lưu trú ở Yemen. Nhà truyền giáo này đã bị chết.
Nghi can  xa sung o Phap tung gap nha truyen giao al Qaeda-Hinh-2
Cảnh sát đặc nhiệm Pháp gấp rút tới hiện trường vụ bắt cóc con tin.

Trong khi đó, cảnh sát Pháp đang huy động mọi lực lượng để truy bắt hai nghi can là anh em Cherif và Said Kouachi trong vụ thảm sát ngày 7/1 ở Paris. Theo đó, sau khi cướp lấy xe ô tô, hai tên này đã bắt cóc con tin rồi đưa tới giam giữ ở xưởng in CTD thuộc cụm công nghiệp Près-Boucher.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)