Ngày tàn của phiến quân IS ở Mosul đến rất gần

Google News

(Kiến Thức) - Các Lực lượng chống khủng bố Iraq đã tái chiếm quận Ureibi và Rifaie sáng 14/5, sắp tiêu diệt đám phiến quân IS cuối cùng đang tử thủ ở thành phố Mosul.

Sputnik đưa tin ngày 15/5, các lực lượng Iraq đã tiến quân vào những khu vực cuối cùng ở thành phố Mosul hiện vẫn bị phiến quân IS chiếm đóng. Có thể nói, chiến dịch giải phóng Mosul kéo dài suốt 7 tháng qua sắp kết thúc.
Ngay tan cua  phien quan IS o Mosul den rat gan
 Các binh sĩ Iraq tại một địa điểm phía nam thành phố Mosul ngày 15/6/2016. Ảnh: Reuters.
Reuters cho biết, các chiến binh IS chỉ còn “ẩn náu” trong một vài quận ở phía tây thành phố Mosul, trong đó có khu Thành cổ Mosul.
“Nhóm IS chỉ còn chiếm đóng chưa đầy 9% diện tích khu vực phía tây thành phố. Chiến dịch quân sự giải phóng Mosul khỏi IS đang ở giai đoạn cuối cùng”, Thiếu tướng Yahya Rasoul thông báo. 
“Tổ chức khủng bố IS đang hấp hối và tháo chạy khỏi nhiều mặt trận”, Trung tướng Qasim Nazzah, chỉ huy sư đoàn thứ 9, khẳng định.
Nguồn tin cho biết, Thành cổ Mosul cũng như nhiều khu vực khác trong thành phố đã bị tàn phá nặng nề trong những cuộc giao tranh thời gian qua.
Theo chính phủ Iraq, khoảng 10.000 dân thương chạy khỏi thành phố Mosul mỗi ngày. Trong khi đó, nhiều dân thường vẫn mắc kẹt ở Mosul đã phải ăn cỏ do thiếu thốn lương thực.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)