Ngành bảo hiểm mất 1,56 tỷ USD cho vụ nổ Thiên Tân?

Google News

(Kiến Thức) - Các công ty bảo hiểm có thể phải bồi thường từ 5 đến 10 tỷ nhân dân tệ cho số tài sản bị tổn thất trong vụ nổ ở Thiên Tân.

Theo tin tức mới nhất, số người thiệt mạng trong vụ nổ ở Thiên Tân đã tăng lên con số 112 người, 95 người mất tích, 722 người bị thương, 46 người gặp nạn được cứu sống.
Nganh bao hiem mat 1,56 ty USD cho vu no Thien Tan?
Số người thiệt mạng trong vụ nổ ở Thiên Tân đã tăng lên con số 112 người 
Hiện chưa rõ tổng số thiệt hại của vụ nổ Thiên Tân là bao nhiêu, nhưng chỉ riêng các công ty bảo hiểm có thể sẽ phải bồi thường từ 5 đến 10 tỷ Nhân dân tệ (780 triệu USD đến 1,56 tỷ USD) cho số tài sản bị tổn thất trong vụ nổ ở Thiên Tân.
Theo China Youth Daily, Công ty bảo hiểm nhân dân Trung Quốc và các chi nhánh ở Thiên Tân bắt đầu thực hiện kế hoạch ứng phó tai nạn khẩn cấp, kiểm tra thông tin của khách hàng và giải quyết khiếu nại đòi bồi thường bảo hiểm.
Vào khoảng 7 giờ sáng ngày 14/8, công ty China United Insurance Holding đã nhận được 7 đơn khiếu nại, trong đó có bốn khiếu nại đòi bảo hiểm xe cộ, một bảo hiểm trách nhiệm sử dụng lao động và một bảo hiểm tài sản với công ty chi nhánh ở Thiên Tân. Ước tính, tổng số tiền bồi thường bảo hiểm này là 100 nghìn tệ (gần 350 triệu đồng).
Đồng thời, tập đoàn bảo hiểm Sunshine cũng đã tiếp nhận 14 trường hợp đòi bồi thường bảo hiểm xe cộ, 16 bảo hiểm tài sản, một bảo hiểm sức khỏe và một bảo hiểm tai nạn, với tổng số tiền bảo hiểm là 24,4 triệu tệ (gần 85 tỷ đồng).
Hou Yansu – hiệu trưởng trường Cao đẳng Bảo hiểm thuộc Đại học Tài chính Trung ương – cho biết, các công ty bảo hiểm có trách nhiệm bồi thường cho những nạn nhân hứng chịu tổn thất sau vụ nổ kinh hoàng ở Thiên Tân.
“Miễn là các nạn nhân đã mua bảo hiểm của họ, các công ty bảo hiểm sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường cho bất cứ tài sản gì đã được mua bảo hiểm”, Hao khẳng định.
Ông cũng chỉ ra ba khiếu nại chính đòi bồi thường bảo hiểm liên quan đến vụ nổ ở thành phố cảng Thiên Tân bao gồm: Bảo hiểm nhân thọ do chính phủ chi trả, bảo hiểm trách nhiệm sử dụng lao động mà doanh nghiệp mua cho nhân viên và bảo hiểm tài sản chẳng hạn như các phương tiện và nhà máy bị phá hủy.
Theo ông Hou Yansu, số tiền bồi thường cho bảo hiểm tài sản có thể là cao nhất trong số ba loại hình bảo hiểm trên.
Trên thực tế tổng số thiệt hại đối với nền kinh tế Trung Quốc do vụ nổ Thiên Tân gây ra có thể còn gấp nhiều lần con số 1,56 tỷ USD mà ngành bảo hiểm phải bồi thường. Đó là chưa kể đến sự mất mát to lớn về con người.
Thiên An (Theo en.people.cn)

Bình luận(0)