Ngại Nga, Israel từ chối bán UAV cho Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Israel từ chối bán máy bay không người lái (UAV) cho Ukraine vì không muốn làm phức tạp mối quan hệ với Nga.

Thông tin trên được kênh truyền hình 2 của Israel đăng tải. Theo kênh này, hợp đồng giữa Ukraine với nhà sản xuất UAV địa phương – hãng Aeronautics đã được Bộ Quốc phòng Israel chấp thuận, nhưng bị chặn ở cấp Bộ Ngoại giao Israel. Cơ quan này cũng có chức năng thông qua các hợp đồng vũ khí. Đại diện chính thức của hai cơ quan đều không bình luận gì về thông tin.
 UAV của Israel.
Kênh truyền hình Israel xác nhận Nga đã nhiều lần cân nhắc lợi ích an ninh của Israel và từ chối cung cấp một số vũ khí cho Syria hay Iran. Israel có động thái đáp lại trong trường hợp này. 
Nhà chức trách Israel cũng kiềm chế với mọi đánh giá công khai về cuộc khủng hoảng chính trị tại Ukraine, giờ đây đã chuyển thành xung đột vũ trang ở phía đông nước này và làm phức tạp mối quan hệ của Nga với các quốc gia phương Tây. Ngoại trưởng Israel Avigdor Lieberman đã nhiều lần bày tỏ sự sẵn sàng hỗ trợ bình thường hóa quan hệ giữa Liên bang Nga và Ukraine, coi hai nước như những người bạn của nhà nước Do Thái.
Song Tử (theo VOR)

Bình luận(0)