Nga xác nhận triển khai hệ thống phòng không S-300 tới Syria

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc họp báo, đại diện Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng xác nhận việc triển khai hệ thống phòng không S-300 tới Syria.

Video Nga không kích IS ở Syria (Nguồn video MailOnline):
Bộ trên cho biết trong một tuyên bố rằng, một khẩu đội hệ thống phòng không S-300 đã được chuyển tới Syria với mục đích duy nhất là bảo vệ căn cứ hải quân và tàu chiến Nga.
Thông tin Nga triển khai hệ thống phòng không S-300 tới Syria được xác nhận bởi người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov.
“Hệ thống S-300 được thiết kế để đảm bảo an toàn cho căn cứ hải quân ở thành phố Tartus của Syria và tàu chiến nằm ở khu vực bờ biển Syria”, ông Igor Konashenkov nói trong họp báo.
 Hệ thống phòng không S-300.
Ngoài ra, ông Konashenkov cho hay, không hiểu nguyên do vì sao việc Moscow triển khai S-300 sang Syria lại tạo ra một sự ồn ào như vậy ở các nước phương Tây. “Hệ thống tên lửa phòng không S-300 chỉ là một hệ thống phòng thủ đơn thuần và không gây ra mối đe dọa nào cả”, ông nói.
Ông cũng nhắc lại chuyện trước khi triển khai S-300, Nga đã chuyển hệ thống tên lửa phòng không Fort tới Syria.
Tháng 11/2015, Nga triển khai hệ thống phòng không S-300 mới nhất tới căn cứ Khmeimim ở Syria như là một phần đẩy mạnh an ninh sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiến đấu cơ Nga.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)