Nga ưu tiên gì trong cuộc chiến ở Ukraine?

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thảo luận qua điện thoại với Thủ tướng Đức Angela Merkel ưu tiên của mình trong cuộc khủng hoảng Ukraine.

Tổng thống Nga ưu tiên việc tuân thủ lệnh ngững bắn và hỗ trợ sự phục hồi kinh tế tại các khu vực bị ảnh hưởng. Ông Putin cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải có cuộc đối thoại trực tiếp của chính quyền Kiev với người đại diện của vùng Donbass.
Cuộc đối thoại này do Đức khởi xướng.
Nga uu tien gi trong cuoc chien o Ukraine
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel. 
Bắt đầu từ tháng 4/2014, chính quyền Ukraine đã tiến hành các chiến dịch quân sự chống lại những người bất mãn với cuộc lật đổ hồi tháng 2/2014. Theo số liệu của Liên Hợp quốc, cuộc chiến khiến 4,7 nghìn dân thường thiệt mạng, hơn 10.000 người bị thương. Với sự trung gian của Nga và tổ chức OSCE, quân ly khai và quân chính phủ đã ký một thoả thuận ngừng bắn tại Minsk hồi 5/9. Tuy nhiên sau đó hai bên đổ lỗi cho nhau vì đã vi phạm thoả thuận ngừng bắn. Đến ngày 9/12, cả 2 lại đạt được thoả thuận ngừng bắn lần nữa.
Nga đã nhiều lần tuyên bố họ không phải là một bên tham chiến trong cuộc chiến ở miền Đông Ukraine. Cái mà họ quan tâm là Ukraine có thể vượt qua được khủng hoảng chính trị và kinh tế. Mọi cáo buộc với Nga đều không có chứng cứ.

Nguồn tin tức thế giới

Hiền Thảo

Bình luận(0)