Nga trừng phạt các nước phục hồi chủ nghĩa phát xít?

Google News

(Kiến Thức) - Nga có thể áp đặt lệnh trừng phạt các quốc gia phục hồi chủ nghĩa phát xít và công khai ca ngợi những kẻ từng làm tay sai cho Đức Quốc xã.

Nếu lệnh trừng phạt này được áp dụng, thì Ukraine sẽ là nước bị trừng phạt đầu tiên. 
Nga trung phat cac nuoc phuc hoi chu nghia phat xit?
Thủ lĩnh của một tổ chức phát xít mới ở Urraine  chào theo kiểu Hitler.
RIA Novosti đưa tin Hội đồng Liên bang kêu gọi Bộ Ngoại giao Nga đề ra gói các biện pháp thiết thực trừng phạt những quốc gia đang thực hiện chính sách phục hồi chủ nghĩa phát xít và tán dương ca ngợi những kẻ đồng lõa với những tên tội phạm Đức Quốc xã.
Kiến nghị từ những phiên điều trần của Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) hội sẽ được Thượng viện Nga xem xét trong cuộc họp ngày 20/5/2015. Như đã nêu trong tài liệu, các biện pháp trừng phạt "cần bao gồm cả những biện pháp trừng phạt cá nhân lẫn trừng phạt trong lĩnh vực hợp tác kinh tế-thương mại đối với những quốc gia này và những đối tượng cụ thể".
Nga trung phat cac nuoc phuc hoi chu nghia phat xit?-Hinh-2
Chính quyền Kiev bật đèn xanh cho những kẻ giật đổ tượng Lenin và tôn vinh những kẻ làm tay sai cho phát xít Đức như Stepan Bandera (giữa).
Các khuyến nghị cũng nhấn mạnh rằng những mưu toan đổ hết cho Nga tội lỗi đã bắt đầu Chiến tranh thế giới thứ II là mối đe dọa trực tiếp đến an ninh quốc gia của Liên bang Nga, đến hợp tác Châu Âu và ổn định quốc tế.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)