Nga trả đũa Mỹ triển khai bom hạt nhân ở Đức

Google News

(Kiến Thức) - Nga có thể trả đũa việc Mỹ triển khai bom hạt nhân ở Đức bằng "hàng rào phòng không”, tên lửa hạt nhân Iskander và tên lửa hành trình Kh555.

Đó là ý kiến của Tiến sĩ Konstantin Sivkov, Chủ tịch Học viện Các vấn đề địa chính trị, trong cuộc đàm đạo với RIA Novosti.
Mới đây, kênh truyền hình Đức ZDF loan tin Mỹ triển khai bom hạt nhân loại mới B61-12 tại căn cứ không quân Buchel trên địa bàn Rhineland-Palatinate. Bộ Quốc phòng Đức từ chối bình luận thông tin trên, nhưng trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, đại diện của Lầu Năm Góc nói rằng Mỹ không vi phạm điều khoản cam kết nào về vũ khí hạt nhân.
Nga tra dua My trien khai bom hat nhan o Duc
Nga có thể trả đũa việc Mỹ đưa bom hạt nhân mới vào Đức bằng tên lửa Iskander lắp đầu đạn hạt nhân...
Đáp lại, phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, tuyên bố rằng việc triển khai vũ khí hạt nhân mới ở Đức sẽ phá vỡ thế cân bằng lực lượng chiến lược ở Châu Âu, tạo ra căng thẳng và buộc Nga phải có những động thái đáp trả.
Nga tra dua My trien khai bom hat nhan o Duc-Hinh-2
...lắp tên lửa hành trình tầm xa Kh555 vào máy bay ném bom
Tu-22M3...
Theo lời Tiến sĩ Konstantin Sivkov, hành động của phía Mỹ không phải cái gì mới mẻ và bất ngờ, bởi cách đây hai năm Hoa Kỳ đã thông qua chương trình về hiện đại hóa không quân chiến thuật của năm quốc gia NATO phi hạt nhân, với mục đích cấp cho họ khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân, và kế hoạch như vậy sẽ hoàn thành, tức là "triển khai đầy đủ", vào năm 2018.
Nga tra dua My trien khai bom hat nhan o Duc-Hinh-3
...xây dựng hàng rào phòng không hiện đại vững chắc.
Tiến sĩ Sivkov nói: "Cách duy nhất chúng ta có thể đáp trả trên thực tế  là tái trang bị các đầu đạn hạt nhân cho tên lửa Iskander; chuẩn bị đủ cơ số tên lửa dành cho máy bay tầm xa của không quân chiến lược; nâng cấp hiện đại hóa các máy bay ném bom Tu-22M3 bằng cách lắp đặt tên lửa hành trình tầm xa Kh555, các tên lửa tương tự như tên lửa Granat trên biển. Bằng cách đó, Nga có thể sẽ tạo ra sự đe dọa hạt nhân...Chúng ta cũng có thể tăng các nhóm tên lửa phòng không trên biên giới phía Tây, vì người Mỹ sẽ sử dụng bom nguyên tử với phi cơ chiến thuật. Nếu ta xây dựng hàng rào phòng không hiện đại vững chắc, thì đơn giản là Mỹ sẽ không thể chọc thủng hàng rào để đến mục tiêu".
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)