Nga “tố” Mỹ gây ra khủng hoảng nhập cư ở Châu Âu

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức Nga cao cấp "tố" rằng cuộc khủng hoảng nhập cư ở Châu Âu bắt nguồn từ chính sách của Mỹ và các đồng minh của Washington.

Al Masdar News đưa tin ngày 16/1, trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo Rossiskaya Gazeta, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev cho rằng cuộc khủng hoảng nhập cư ở Châu Âu bắt nguồn từ chính sách của Mỹ và đồng minh của họ muốn lật đổ những chính quyền mà Washington "không thích".
Nga “to” My gay ra khung hoang nhap cu o Chau Au
Nga cho rằng chính sách của Mỹ đã gây ra cuộc khủng hoảng nhập cư ở Châu Âu. Ảnh: AMN. 
“Số lượng người tị nạn ở Châu Âu ngày càng tăng do chính sách thiếu cân nhắc của Mỹ và các đồng minh muốn lật đổ những chính quyền mà họ không thích, làm bất ổn hệ thống nhà nước, gây xung đột và chiến tranh”, ông Nikolai Patrushev bình luận.
Hậu quả là, vị quan chức Nga nhấn mạnh, hàng triệu di dân từ Syria, Iraq, Libya và các quốc gia khác ở Bắc Phi, Trung Đông đổ xô tới Châu Âu.
“Những vấn đề khác có thể dự đoán được một khi những khu vực này thực sự biến thành mảnh đất màu mỡ vĩnh viễn của sự bất ổn và thành trì của các nhóm khủng bố. Trong nhiều năm, các chuyên gia Nga và nước ngoài đã cảnh báo về những hậu quả có thể xảy ra của chính sách như vậy”, ông Patrushev nói tiếp.
Theo ông Patrushev, tình trạng nhập cư trái phép cũng là một mối đe dọa an ninh đối với Nga, mặc dù đó không phải là mối đe dọa hàng đầu. Ông Patrushev dẫn chứng rằng các tổ chức khủng bố và cực đoan quốc tế đang cố lợi dụng “kênh nhập cư” để đưa chiến binh xâm nhập vào Nga.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)