Xe tăng-thiết giáp Nga tập trận ầm ầm sát biên giới Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Một phát ngôn viên của Quân khu miền Nam Nga cho biết, các đơn vị quân đội nước này đã tiến hành cuộc tập trận ở tỉnh Rostov, tiếp giáp với Ukraine.

Đoạn băng trên kênh truyền hình Reuters ghi lại cuộc tập trận cho thấy hàng dài các xe quân sự, bao gồm xe tăng, xe bọc thép chở quân, pháo phản lực phóng loạt và bệ phóng tên lửa đối không cơ động đang di chuyển thành đội hình ở một sân bay quân sự.
Các xe bọc thép trong cuộc tập trận của Quân khu miền Tây Nga ở
thao trường huấn luyện Kirillovsky hồi đầu tháng 3.
Trước đó, vào hôm 23/4, theo hãng tin Interfax, Bộ Quốc phòng Nga thông báo về cuộc tập trận quân sự bất ngờ kéo dài 7 ngày ở vùng biển Caspian với sự tham gia của 10 tàu hải quân và 400 thủy thủ.
Khu vực biển Caspi là nơi tiếp giáp với các quốc gia như Nga, Iran, Kazakhstan, Turkmenistan và Azerbaijan. Sau những căng thẳng với nước láng giềng Ukraine, quân đội Nga đã tăng số lượng các cuộc tập trận lên một cách đường đột.
Ở một diễn biến khác, nhằm trấn an các đồng minh ở tổ chức quân sự NATO của mình sau vụ sáp nhập Crimea, mới đây Mỹ quyết định gửi 600 binh sĩ của mình tới Ba Lan và 3 nước vùng biển Baltic để tập huấn vào mỗi tháng.
Phát ngôn viên hàng đầu của Bộ Quốc phòng Mỹ John Kirby cho hay: “Việc triển khai quân như vậy là nhằm gửi thông điệp mạnh mẽ tới các đồng mình NATO về cam kết hỗ của Mỹ trước các quan ngại từ cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Ukraine”.
Thanh Nga

Bình luận(0)