Nga sắp báo thù vụ trực thăng Mi-25 bị IS bắn hạ

Google News

(Kiến Thức) - Nga sắp báo thù vụ IS bắn hạ trực thăng Mi-25 ở Syria bằng cách tăng cường không kích từ tàu tuần dương Đô đốc Kuznetsov và từ căn cứ Hmeymim.

Theo báo Kommersant, Nga có hai tùy chọn để báo thù vụ IS bắn rơi máy bay trực thăng Mi-25 khiến tổ lái hy sinh. Phương án thứ nhất là tăng gấp nhiều lần số lượng các phi vụ không kích cùng với việc sử dụng vũ khí chính xác (tên lửa hành trình Calibr-NK).
Nga sap bao thu vu truc thang Mi-25 bi IS ban ha
Tàu tuần dương Đô đốc Kuznetsov chuẩn bị tham gia chiến dịch "Trừng phạt" ở Syria. Ảnh Defense Strategies 
Phương án thứ hai liên quan với việc tàu tuần dương Đô đốc Kuznetsov tham gia chiến dịch "Trừng phạt". Ngay từ cuối tháng Tám, tàu tuần dương Đô đốc Kuznetsov đã sẵn sàng giáng đòn trừng phạt vào lãnh thổ Syria trong trường hợp nhận lệnh của Bộ Tổng tham mưu.
Theo dự kiến, tàu tuần dương Đô đốc Kuznetsov cùng với các máy bay trên đó sẽ tham chiến ở Syria từ tháng 10/2016.
Trước đó, hai phi công Nga là Ryafagat Khabibulin và Evgeny Dolgin đã hy sinh, khi chiếc máy bay trực thăng Mi-25 của họ bị phiến quân IS dùng tên lửa TOW tấn công hôm 8/7 gần thành phố cổ Palmyra ở Syria.
Nga sap bao thu vu truc thang Mi-25 bi IS ban ha-Hinh-2
Máy bay trực thăng vũ trang Mi-25. Ảnh India Today 
Có tin nói chiếc máy bay trực thăng Mi-25 này đã bị bắn bằng vũ khí Mỹ. Cụ thể là bằng hệ thống tên lửa hạng nặng TOW. Những hệ thống tên lửa này được Mỹ và các nước vùng Vịnh cung cấp cho cái gọi là “phe đối lập ôn hòa” trong năm 2013. Tuy nhiên, phần lớn số tên lửa TOW nói trên đã lọt vào tay các tay súng khủng bố.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)