Nga ra đòn "độc" đập tan phiến quân IS ở Palmyra

Google News

(Kiến Thức) - Theo Trung tướng Sergey Rudskoy, Không quân và Các lực lượng đặc nhiệm Nga đã góp phần quyết định đập tan phiến quân IS ở Palmyra.

Về chiến dịch đập tan phiến quân IS ở Palmyra, Trung tướng Sergey Rudskoy, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga cho biết: "Quân đội Syria đang đạt được sự thành công đáng kể ở khu vực Palmyra. Hoạt động đã được lên kế hoạch và thực hiện dưới sự chỉ đạo của các cố vấn quân sự Nga. Sự đóng góp quyết định đánh bại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (phiến quân IS) tại khu vực Palmyra là của Không quân và Các lực lượng đặc nhiệm Nga".
Nga gop phan quyet dinh dap tan phien quan IS o Palmyra
 Trung tướng Sergey Rudskoy, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga. Ảnh NWI Times
Trung tướng Rudskoy lưu ý hoạt động chống khủng bố giải phóng thành phố Palmyra lần này đã sử dụng không chỉ các chiến đấu cơ mà cả các trực thăng tiên tiến Ka-52, chứng minh hiệu quả cao trên địa bàn núi và sa mạc.
Thiếu tướng cũng cho biết, trong chiến dịch giải phóng Palmyra hơn 1.000 phiến quân IS, 19 xe tăng, 40 xe bọc thép các loại đã bị tiêu diệt.
Ông nhấn mạnh chiến sự không diễn ra ở khu vực di tích nhằm bảo tồn di sản lịch sử.
Tổng cộng, cụm máy bay của Lực lượng Không quân Vũ trụ (VKS) Nga đã thực hiện ở Syria trong vòng một tháng qua 991 phi vụ cất cánh, tiêu diệt 2.306 các mục tiêu khủng bố.
Palmyra, một trong những trung tâm giàu có nhất của nền văn minh cổ đại, đã bị nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo" (IS) chiếm đoạt từ giữa tháng 5 năm 2015. Được sự hỗ trợ của lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga, quân đội Syria đã giải phóng toàn bộ thành phố cổ này vào cuối tháng 3 năm 2016.
Với sự hỗ trợ của Không quân Nga, Quân đội Syria và dân quân đồng minh đã tiến hành chiến dịch tấn công, từng bước đẩy phiến quân IS ra khỏi thành phố. Phiến quân IS tháo chạy khỏi Palmyra, nhưng đã gài mìn khắp các tuyến đường và trong các tòa nhà ở thành phố cổ này.
Sau chiến thắng Palmyra, Thiếu tướng Samir Suleiman, Trưởng phòng thông tin Cục Chính trị Quân đội Syria, nói với Sputnik: "Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đang phải đối mặt với tình huống khó khăn nghiêm trọng về bổ sung lực lượng, chỉ huy và khả năng cơ động. Tôi tin rằng, phiến quân IS đang tính chuyện rút lực lượng về nơi mà chúng cho là an toàn, đồng thời mưu tính đưa quân đến các khu vực hoặc quốc gia khác".
Trong một diễn biến liên quan, Thiếu tướng Piotr Miliukhin - Cục trưởng Cục huấn luyện chiến đấu thuộc Bộ chỉ huy Quân khu miền Tây - đã bị thương ở Syria và được đưa về điều trị đặc biệt tại Quân y viện mang tên Burdenko.
Trước đó, một số phương tiện truyền thông đưa tin Thiếu tướng Miliukhin bị thương trong trận chiến giành Palmyra cách đây khoảng một tuần.
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)