Nga: Nỗ lực của chống IS của Anh là "không đáng kể"

Google News

(Kiến Thức) - Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov chê bai nỗ lực chống IS của Anh là "không đáng kể", nếu so với những gì mà Nga đã làm ở Syria.

Ngày 29/9, đáp lại tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon rằng nước ông đã đóng góp quan trọng vào cuộc chiến chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov chê bai nỗ lực chống IS của Anh là "không đáng kể", nếu so với những gì mà Nga đã làm ở Syria.
Nga: No luc cua chong IS cua Anh la "khong dang ke"
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov: Nỗ lực của chống IS của Anh là "không đáng kể". Ảnh: Tass.com 
Trong một cuộc phỏng vấn, Bộ trưởng Quốc phòng Michael Fallon khoe: "Vương quốc Anh đã có những đóng góp to lớn trong chiến dịch làm tê liệt nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (Daesh), buộc chúng phải tháo chạy từ ngưỡng cửa thủ đô Baghdad đến bờ vực thất bại ở Raqqa".
Bình luận về tuyên bố này, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói: "Trong khi các lực lượng Syria, với sự trợ giúp của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, đã chiến đấu để đánh bại ISIS ở Syria, đột nhiên Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon lại nói đã hậu thuẫn chúng tôi tiêu diệt những kẻ khủng bố”.
Tướng Konashenkov đặt câu hỏi: Lực lượng Vũ trang Anh đã làm gì khi "ISIS đã chiếm gần 1/3 lãnh thổ Iraq và phần lớn lanhc thổ Syria vào giữa năm 2015? Bộ trưởng Quốc phòng Anh cho biết rằng Không lực Hoàng gia đã tiến hành khoảng 1.500 cuộc không kích phiến quân IS ở Iraq và Syria kể từ năm 2014./Trong khi đó, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiến hành hơn 99.000 cuộc không kích chính xác vào những kẻ khủng bố ở Syria, dẫn đến thất bại chiến lược của nhóm khủng bố ISIS".
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov kết luận: "Nếu sự đóng góp của Anh vào cuộc chiến chống lại ISIS có thể được gọi là ‘không thể đánh giá được’, thì đó không phải là do nỗ lực mà là vì sự ‘không đáng kể’ của nó".
Minh Châu (Theo Tass.com)

>> xem thêm

Bình luận(0)