Nga muốn bình thường hóa quan hệ với Mỹ thời ông Trump

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông sẵn sàng làm việc với Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump để “hâm nóng” mối quan hệ giữa hai cường quốc này.

Sau Hội nghị cấp cao của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại thủ đô Lima (Peru) vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông sẵn sàng hàn gắn quan hệ với Mỹ dưới thời Tổng thống mới đắc cử Donald Trump.
Nga muon binh thuong hoa quan he voi My thoi ong Trump
Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump. Ảnh: People. 
“Tổng thống đắc cử Donald Trump khẳng định rằng ông ấy sẵn sàng bình thường hóa quan hệ Nga-Mỹ. Tôi cũng nói với ông ấy như vậy”, ông chủ Điện Kremlin khẳng định.
Tuy nhiên, Tổng thống Putin cho biết địa điểm và thời gian diễn ra cuộc gặp với ông Trump chưa được thảo luận. Trước đó, trong chiến dịch tranh cử của mình, tỷ phú Donald Trump thường khen ngợi Tổng thống Putin và nhà lãnh đạo Nga cũng bày tỏ sự ủng hộ dành cho ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.
Đồng thời, Tổng thống Putin cũng gửi lời cảm ơn tới Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama.
“Tôi cảm ơn Tổng thống Mỹ Barack Obama trong suốt những năm làm việc chung. Chúng tôi luôn sẵn lòng chào đón bất cứ khi nào ông ấy (Obama) đến Nga”, Tổng thống Putin nói.
>>> Xem thêm Video ông Donald Trump đọc bài diễn văn mừng chiến thắng (Nguồn video CNN):
Thiên An (Theo DW)

Bình luận(0)