Nga lập ủy ban hỗ trợ nhân đạo cho miền đông Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev vừa ký sắc lệnh thành lập ủy ban chính phủ phụ trách hỗ trợ nhân đạo cho người dân vùng miền đông Ukraine.

Thông cáo báo chí đăng tải trên cổng thông tin điện tử chính phủ Nga ngày 21/12 cho biết, ủy ban này được lập ra sau khi các quan chức Nga nhận thấy tình hình nhân đạo ở hai tỉnh miền đông Ukraine là Lugansk và Donetsk trở nên khó khăn.
Đoàn xe chở hàng cứu trợ Nga di chuyển trên đường.

Vào thời điểm này, ủy ban trên sẽ chủ yếu hoạt động ở tỉnh Rostov, địa điểm giáp biên giới với Nga. Đơn vị mới này do Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Nga đứng đầu và bao gồm đại diện các ban bộ, ngành khác của Nga.
Ở một diễn biến khác, một nguồn tin ở Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho hãng thông tấn Tass biết, đoàn xe cứu trợ mới nhất của Nga đang thẳng tiến tới khu vực biên giới giáp với Ukraine.
“Một đoàn gồm 180 xe tải chở hàng cứu trợ đã rời trung tâm cứu trợ Donskoye ở tỉnh Rostov và đang thẳng tiến tới khu vực biên giới Ukraine”, đại diện bộ này nói. Đoàn xe này chủ yếu vận chuyển quà mừng năm mới, vật liệu xây dựng, thực phẩm, thuốc men.
Thanh Nga

Bình luận(0)