“Nga không tính mở chiến dịch oanh kích IS ở Libya“

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc họp báo với người đồng cấp Italia, Ngoại trưởng Sergey Lavrov khẳng định rằng, Nga không tính mở chiến dịch oanh kích IS ở Libya.

Ở chuyến thăm sang Italia, vào hôm 11/12, Ngoại trưởng Sergey Lavrov khẳng định, chính phủ Nga không tính tới việc xem xét mở chiến dịch oanh kích IS ở Libya.
Ngoại trưởng Lavrov (trái) trong cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Italia Paolo Gentiloni.
“Chúng tôi không có kế hoạch (mở chiến dịch không kích phiến quân IS) bởi vì chúng tôi chưa nhận bất cứ đề nghị nào từ phía chính quyền Libya cả. Do vậy, chẳng có gì để bàn luận về việc đó”, Ngoại trưởng Lavrov nói sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Italia Paolo Gentiloni.
Ngoài việc khẳng định không có chiến dịch quân sự đánh IS nào ở Libya, ông Lavrov còn hoan nghênh những nỗ lực của Italia trong việc giải quyết chia rẽ ở Libya cũng như thành lập một chính phủ quốc gia.
“Chúng tôi hoan nghênh và hỗ trợ những nỗ lực của các đồng nghiệp Italia nhằm giúp người dân Libya vượt qua giai đoạn chia rẽ hiện tại và tiến tới thành lập một chính phủ quốc gia. Khi một chính phủ quốc gia được thành lập, nó sẽ quyết định cách giải quyết vấn đề đó”, Ngoại trưởng Lavrov phát biểu.
Thanh Nga (theo TASS)

Bình luận(0)