Nga giục OSCE, PACE điều tra hố chôn tập thể ở Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Nga sẽ thúc giục mở ra một cuộc điều tra về hố chôn tập thể gần Donetsk lên Hội đồng Nghị viện châu Âu (PACE) và OSCE.

“Nga phải và sẽ nêu vấn đề này lên các tổ chức quốc tế như Hội đồng Nghị viện châu Âu (PACE) và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) với mục đích chỉ ra những người chịu trách nhiệm trực tiếp về các tội ác chiến tranh và chống lại nhân loại ở Kiev. Không ai có đủ thẩm quyền để thực hiện bất kỳ cuộc điều tra này. Cuộc điều tra này cần phải được tiến hành trong khuôn khổ của những tổ chức như trên”, ông Aleksey Pushkov, Chủ tịch Ủy ban chính sách Đối ngoại ở Duma Quốc gia Nga nói với hãng thông tấn Itar Tass.
Ông Aleksey Pushkov, Chủ tịch Ủy ban chính sách Đối ngoại ở Duma Quốc gia Nga.

Cùng với đó, ông Pushkov cho hay, ông có ý định liên lạc với Tổng thư ký Hội đồng châu Âu Thorbjorn Jagland, và “đề cập vấn đề này với ông ấy về việc Hội đồng châu Âu cần hành động hăng hái hon trong việc này và có thể là người đứng đầu một ủy ban điều tra vụ hố chôn tập thể ở Donetsk đó. “Tại tất cả các cuộc họp hay sự kiện, tôi dự định sẽ đưa ra đề xuất đó’.
Vào ngày 23/9, các dân quân tự vệ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) đã phát hiện một hố chôn tập thể tại khu vực ở mỏ gỗ Kommunar, 60km từ Donetsk.
Một phát ngôn viên của DPR nói với Itar Tass rằng: “Có lẽ, đó là một ngôi mộ tập thể. Toàn bộ khu vực sẽ được chúng tôi tiến hành điều tra. Các thi thể đang được khai quật”.
Chỉ 2 ngày trước, các đơn vị Vệ binh Quốc gia Ukraine đã dừng chân ở khu vực mà DPR phát hiện ra hố chôn tập thể này.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(1)

Minh Hiền

taiga

Nhung toi ac ma bon phat xit moi o ukr gay ra no con ghe tom hon ca phien quan hoi giao IS O chien truong bon nay tan sat nguoi dan sat hai chat dau nhung dan quan bi ho bat giu con o kiev ho tan cong nhung nghi si doi lap nem ho vao thung rac va tim moi cach de loai ho ra khoi quoc hoi Nhung hanh dong nay bon phuong tay deu biet (boi ho khong mu) vi chinh ho dang nuoi duong va dao tao ra nhung ten phat xit moi nay Dung la tu do dan chu kieu phuong tay.