Nga đập tan cuộc tấn công của khủng bố tại Deir Ez-Zor

Google News

(Kiến Thức) - Yểm trợ quân đội Syria, chiến đấu cơ Nga đập tan cuộc tấn công của nhóm khủng bố tại thành phố Deir Ez-Zor.

Sputnik dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov, ngày 1/2 cho biết, chiến đấu cơ Nga đập tan cuộc tấn công của khủng bố tại Deir Ez-Zor.
“Máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 của Nga cất cánh từ căn cứ không quân Hmeymim đã hỗ trợ quân đội Syria bảo vệ thành phố Deir Ez-Zor. 23 mục tiêu khủng bố bị phá huỷ. Một cuộc tấn công của nhóm phiến quân trong khu vực cũng bị đẩy lui”, tướng Igor Konashenkov, thông báo.
Nga dap tan cuoc tan cong cua khung bo tai Deir Ez-Zor
Máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3. 
Được biết, hồi tháng 1, Nga đã cung cấp hơn 200 tấn viện trợ nhân đạo cho thành phố Deir Ez-Zor vốn bị phiến quân IS bao vây. 
Theo số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc, ít nhất 400 nghìn dân thường Syria mắc kẹt trong các thành phố Deir Ez-Zor, Madaya, Foah và Kafray, đã bị suy dinh dưỡng trầm trọng.
Trong một diễn biến khác, tại tỉnh Daraa, không quân Nga đã tiêu diệt hơn 50 tay súng khủng bố, phá hủy 17 xe chở vũ khí hạng nặng của bọn chúng.
Ngoài ra, máy bay ném bom Su-24M của Nga còn phá hủy các kho vũ khí và nhiên liệu của nhóm IS ở Damascus và khu vực Jubb Ghabsha, tỉnh Aleppo.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)