Nga có thiện cảm với ông Trump hơn bà Clinton?

Google News

(Kiến Thức) - Các phương tiện truyền thông thế giới cho rằng Nga đang ủng hộ ứng viên Donald Trump chứ không phải bà Hillary Clinton trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Theo kết quả thăm dò của Viện Gallup tại 45 quốc gia, chỉ riêng ở Nga đa số người được hỏi ý kiến ủng hộ ứng viên Trump khi trả lời câu hỏi: "Nếu bạn tham gia cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, bạn sẽ bỏ phiếu cho ai?". Tỷ phú Donald Trump đã nhận được 33% số phiếu ủng hộ của người Nga, trong khi cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton chỉ có 10%.
Nga co thien cam voi ong Trump hon ba Clinton?
Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh Reuters 
Bản thân Tổng thống Putin cũng đã tiết lộ bí mật của "cái nhìn tích cực" về ông Trump. Mùa hè vừa qua, khi phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg, Tổng thống Putin hoan nghênh tuyên bố của Donald Trump nói rằng ông "sẵn sàng phục hồi mối quan hệ toàn diện Nga-Mỹ". Bà Hillary Clinton không bao giờ nói lên những tuyên bố như vậy. Hơn nữa, bà thường xuyên đả kích Nga, công kích Tổng thống Nga. Ngoài ra, trong đảng Dân chủ của bà Clinton, chỉ có 19% đảng viên ủng hộ quan hệ tốt với Nga và trong đảng Cộng hòa của ông Donald Trump, 49% đảng viên muốn khôi phục mối quan hệ tốt với Nga.
Nhưng quan điểm của người Nga không hề tác động mảy may đến kết quả bầu cử tổng thống Mỹ. Chính người Mỹ định đoạt mọi thứ ở Hoa Kỳ. Ban lãnh đạo Nga sẽ chấp nhận bất kỳ kết quả và sẽ làm việc với bất cứ ai được người Mỹ bầu làm người kế nhiệm Tổng thống Obama. Các quan chức Nga đã nhiều lần tuyên bố về điều đó. Người Nga bình thường không quan tâm đến kết quả bầu cử tổng thống Mỹ bằng mức lương hưu, các khoản thuế, giá cả và tiền lương thực tế. Yêu cầu duy nhất của người Nga bình thường là không có chiến tranh, kể cả chiến tranh với Mỹ.
Kết quả cuộc thăm dò của Viện Gallup phản ánh thái độ này: 57% người Nga thờ ơ với bầu cử tổng thống Mỹ và không ủng hộ bất kỳ ứng viên nào.
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)