Nga có thể xem xét dẫn độ cựu Tổng thống Yanukovych về nước

Google News

(Kiến Thức) - Trưởng Công tố viên Nga cho biết, phía họ có thể xem xét yêu cầu dẫn độ cựu Tổng thống Viktor Yanukovych nếu phía Kiev ngỏ lời.

Cụ thể, trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ nhật báo Rossiiskaya Gazeta phát hành ngày 12/1, Trưởng Công tố viên Nga, ông Yuri Chaika đã có những chia sẻ xoay quanh việc dẫn độ ông Yanukovych về Ukraine.
Nga co the xem xet dan do cuu Tong thong Yanukovych ve nuoc
 Cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych.
“Cho tới nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ lời đề nghị dẫn độ ông Yanukovych hay các cựu quan chức chính quyền cũ của Ukraine cả. Tuy nhiên, nếu nhận được các đề nghị như trên, chúng tôi sẽ xem xét việc đó dựa trên các hiệp ước quốc tế cũng như các luật của Nga”, ông Chaika nói.
Ông Chaika lưu ý rằng, cơ quan giám sát của hai nước vẫn duy trì hoạt động liên lạc với nhau. “Nói chúng, chúng tôi vẫn giữ các liên lạc được cho là cần thiết với phía Văn phòng Tổng công tố viên Ukraine. Chúng tôi đã ngỏ ý giúp đỡ trong các vấn đề pháp lý cho phía Ukraine”, ông nói.
Trước đó, hàng loạt cuộc biểu tình ở Maidan nổi lên từ hồi cuối năm 2013 sau khi ông Viktor Yanukovych (lúc đó đang giữ chức Tổng thống Ukraine) đột ngột hoãn ký kết Thỏa thuận liên kết với EU. Thay vào đó, ông quay sang hợp tác với Nga.
Mọi việc trở nên đỉnh điểm vào hồi tháng 2/2014 khi Quốc hội bỏ phiếu bãi nhiệm chức vụ của ông Yanukovych và tiến hành thành lập chính quyền mới. Ông Yanukovych đã bỏ trốn sang Nga từ đó tới nay.

Nguồn tin tức thế giới

Thanh Nga

Bình luận(0)