Nga chặn đứng âm mưu khủng bố ở Moscow

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan an ninh Nga vừa tiêu diệt 2 nghi can khủng bố và bắt giữ một tên khác, chặn đứng thành công âm mưu tấn công khủng bố ở thủ đô Moscow.

 Lực lượng an ninh Nga đã bắn chết 2 nghi can khủng bố, chặn đứng âm mưu khủng bố Moscow.

Chiến dịch tiêu diệt những tên khủng bố diễn ra tại thị trấn nhỏ Orekhovo-Zuevo ở khu vực Moscow.  AFP dẫn tuyên bố của Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga cho biết: "Chiến dịch của chúng tôi đã chặn đứng được âm mưu tấn công khủng bố ở Moscow".

Theo nhiều nguồn tin, nhóm chiến binh khủng bố trên đã bị theo dõi chặt chẽ trong suốt tháng này. Khi lực lượng an ninh Nga tiếp cận và bao vây ngôi nhà mà bọn khủng bố ẩn náu, yêu cầu chúng đầu hàng, 3 tên này đã nổ súng đáp trả.

Một cuộc đấu súng quyết liệt đã nổ ra và một nhân viên an ninh Nga bị thương nhẹ ở chân.

 Một nhân viên an ninh Nga đứng cạnh xác của nghi can khủng bố bị bắn chết trong cuộc đọ súng với cảnh sát.
Chiến dịch tiêu diệt nhóm khủng bố diễn ra ở một thị trấn nhỏ, ngoại ô Moscow, nơi các nghi phạm ẩn náu.


Cả ba đối tượng khủng bố, đều là nam công dân Nga và được cho là theo đạo Hồi. Cả ba nghi can trên đều có thể đã được huấn luyện khủng bố ở biên giới giữa Pakistan và Afghanistan mà cụ thể, có khả năng ở khu vực Bắc Waziristan. Theo giới chức an ninh Nga, Waziristan là điểm nóng của chủ nghĩa cực đoan Taliban.

 Lực lượng an ninh Nga phong tỏa thị trấn nơi nhóm nghi can khủng bố ẩn nấp.

“Các báo báo về khả năng 3 tên khủng bố này tham gia phong trào Hồi giáo Uzbekistan đang được điều tra, xác minh. Hơn nữa, các lực lượng đặc biệt của Nga cũng đang điều tra xem liệu chúng có liên kết với các chiến binh khủng bố nằm vùng tại khu vực Moscow hay không”, RIA Novosti dẫn nguồn tin tình báo cho biết.

Moscow đã chứng kiến nhiều vụ tấn công khủng bố kinh hoàng trong thời gian qua. Tháng 1/2011, vụ đánh bom khủng bố sân bay quốc tế Domodedovo ở Thủ đô Nga khiến 36 người thiệt mạng và 180 người bị thương. Tháng 3/2010, các vụ đánh bom khủng bố tàu điện ngầm Moscow gây ra cái chết cho 41 công dân vô tội và 100 người khác bị thương.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU


Bạch Dương

Bình luận(0)