Nga bắt giữ nghi phạm trong vụ rơi máy bay CEO Total

Google News

(Kiến Thức) - Tài xế lái xe cào tuyết Vladimir Martynenko vừa bị bắt giam để phục vụ công tác điều tra vụ tai nạn máy bay khiến CEO Total thiệt mạng.

Theo đó, hãng thông tấn Tass ngày 23/10 đã dẫn lại thông tin trên sau quyết định của Tòa án Quận Basmanny, Moscow. Nga. Người tài xế Martynenko sẽ bị giam giữ cho tới ngày 21/11.
 Tài xế lái xe cào tuyết Vladimir Martynenko.
Tòa án đã đưa ra quyết định trên sau khi kết quả điều tra y tế sơ bộ cho thấy, người tài xế này đã say xỉn vào lúc máy bay gặp nạn, khiến 4 công dân Pháp, bao gồm Tổng giám đốc tập đoàn dầu khí Total Christophe de Margerie, tử nạn.
Phản ứng trước lệnh bắt giam trên của tòa án, vị luật sư của Vladimir Martynenko cho hay, việc làm đó là vô lý. Theo ông này, quyết định bắt giữ được đưa ra dựa trên những biểu hiện say xỉn của thân chủ ông (tức Martynenko) ngay sau tai nạn. Tuy nhiên, không hề có bất cứ cuộc kiểm tra nào được thực hiện để củng cố cho các kết quả của việc kiểm tra sơ bộ đó.
“Các kết luận đó được đưa ra dựa trên việc các bác sĩ kiểm tra bằng mắt thường”, vị luật sư này nói.
Theo các phương tiện truyền thông, Martynenko, được cho là không bị thương tích gì sau vụ tai nạn, trong trạng thái say xỉn vào thời điểm sự cố xảy ra. Trong khi đó, người tài xế này khẳng định rằng, ông ta chỉ uống một cốc cà-phê có pha thêm chút rượu cognac trước khi tới ca làm việc của mình.
Ở một diễn biến khác liên quan tới vụ việc, Tổng Giám đốc sân bay Vnukovo và vị phó tổng của ông này đã đệ đơn từ chức sau vụ máy bay Falcon gặp nạn.
Thanh Nga

Bình luận(0)