Nga bắt 5 sĩ quan Ukraine vì nghi dùng bom phốt pho

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà điều tra Nga ngày 8/8 cho biết họ đã bắt giữ 5 sĩ quan Ukraine bị nghi phạm các tội ác chiến tranh tại miền Đông Ukraine.

Các nhân viên thực thi pháp luật Nga đã bắt giữ 5 quân nhân Ukraine vì tình nghi có hoạt động tội ác chống lại dân thường, đại diện chính thức của Ủy ban điều tra Nga Vladimir Markin thông báo với các phóng viên.
Các binh sĩ Ukraine tại một điểm kiểm soát gần Donetsk. 
Những người bị bắt là chỉ huy Tiểu đoàn cơ giới 72 thuộc lực lượng vũ trang Ukraine Ivan Voytenko và cấp dưới của ông: phó chỉ huy trưởng Vitaly Dubinyak, chỉ huy tiểu đoàn xe tăng Alexandr Polyakov, tham mưu trưởng Alexander Ohrimenko và đại đội trưởng Dmitry Ustilko.
“Trong những lời khai của mình, những người bị bắt đã thừa nhận có tham gia vào hoạt động chiến sự và sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau. Tuy nhiên, họ phủ nhận việc đã sử dụng những vũ khí này để chống lại dân thường”, ông Markin nói.
Những quân nhân Ukraine bị bắt giữ đang được kiểm tra khả năng liên can đến việc sử dụng bom phốt pho và pháo kích vào lãnh thổ Nga, ông Markin nói.
Ngô Trang (theo VOR)

Bình luận(0)