Nga: Báo cáo MH17 của Đức ám chỉ cả Kiev

Google News

(Kiến Thức) - Nhà lập pháp Nga cho biết, kết luận của cơ quan tình báo Đức về vụ MH17 đều ngầm chỉ tới sự can dự của Kiev và phe ly khai.

“Cơ quan tình báo nước ngoài Đức (BND) kết luận rằng: Máy bay Boeing của Hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị bắn hạ bởi một hệ thống tên lửa BUK mà dân quân ly khai lấy được từ tay Kiev. Điều đó có nghĩa rằng, Nga không hề liên quan tới vụ đó. Tên lửa BUK đó có thể do Lực lượng Vũ trang Ukraine bắn ra”, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Duma Quốc gia Nga, ông Alexei Pushkov viết trên trang Twitter của ông vào ngày 19/10.
 Ông Alexei Pushkov, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Duma Quốc gia Nga.
Lời phản bác trên từ đại diện phía Nga được đưa ra sau khi Chủ tịch BND, ông Gerhard Schindler tuyên bố rằng, họ đã tìm ra các bằng chứng chứng minh dân quân vùng Donbas (vùng miền đông Ukraine) chịu trách nhiệm về vụ máy bay MH17 bị bắn hạ.
Tuy nhiên, không một chứng cứ nào được BND công bố cả. Ông Schindler đã trình bày bản báo cáo về vụ MH17, bao gồm các hình ảnh vệ tinh và chứng cứ bằng hình ảnh, tới Ủy ban Giám sát nghị viện Đức ngày 8/10.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Trần Hoa Lan

Đức càng ngày càng lộ sự phụ thuộc vào Mỹ...

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

báo cáo của tình báo đức về việc quân ly khai " ăn cắp tên lửa Buk của Kiev để bắn hạ MH17 chẳng khác nào họ viết một bài thơ đọc cho xong việc. Thật chẳng ra sao