Nga bác cáo buộc xâm phạm không phận của Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

Bộ Quốc phòng Nga ngày 30/1 đã bác bỏ tuyên bố của Thổ Nhĩ Kỳ rằng một máy bay chiến đấu Su-34 của Nga đã xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov khẳng định các máy bay được Nga triển khai ở Syria chưa hề xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.
 Máy bay chiến đấu Su-34 của Nga. (Nguồn: Sputnik)
Theo ông Konashenkov, tuyên bố của phía Thổ Nhĩ Kỳ về việc một chiếc Su-34 xâm phạm không phận là hành động “tuyên truyền vô căn cứ.”
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cùng ngày tuyên bố muốn gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin liên quan tới vụ việc một máy bay quân sự Nga xâm phạm không phận nước này.
Phát biểu với báo giới trước khi lên đường công du Mỹ Latinh, ông Erdogan cho biết đã chỉ thị cho Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Moscow thông báo với phía Nga mong muốn sắp xếp một cuộc gặp cá nhân giữa ông với Tổng thống Putin, song chưa nhận được câu trả lời từ điện Kremlin.
Tổng thống Erdogan khẳng định nếu các vụ xâm phạm chủ quyền Thổ Nhĩ Kỳ tiếp diễn thì Nga phải chịu trách nhiệm về các hậu quả.
Theo ông Erdogan, xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ tức là xâm phạm không phận của NATO nên liên minh quân sự này sẽ theo dõi tình hình.
Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho rằng “những bước đi thiếu trách nhiệm” sẽ không có lợi cho Nga, cũng như đối với quan hệ Nga-NATO và hòa bình trong khu vực.
Theo Vietnam Plus

Bình luận(0)