Mỹ xác nhận IS sử dụng vũ khí hóa học

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin của hãng CBS News, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan tiết lộ thông tin gây sốc đó là IS sử dụng vũ khí hóa học.

Bên cạnh việc IS sử dụng vũ khí hóa học, Giám đốc CIA John Brennan còn cho hay nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq và Syria hiện có khả năng sản xuất một số lượng nhỏ khí clo và hơi ngạt.
Chưa dừng lại ở đó, Giám đốc CIA John Brennan cũng cảnh báo nguy cơ IS có thể tìm cách xuất khẩu vũ khí hóa học sang phương Tây để bổ sung nguồn thu tài chính của nhóm này.
 Giám đốc CIA John Brennan xác nhận IS sử dụng vũ khí hóa học.
“Chúng tôi có một số bằng chứng về nơi IS đã sử dụng đạn hóa học trên chiến trường. Nhiều báo cáo chỉ ra rằng IS hiện có được khả năng chế tạo một lượng nhỏ khí clo hoặc hơi ngạt ở cấp độ vũ khí", Giám đốc CIA John Brennan phát biểu trong bài trả lời phỏng vấn được CBS News phát trên chương trình tin tức “60 phút”.
Trước đó 2 ngày, Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ James Clapper cũng có phát biểu tương tự về vấn đề trên trước Ủy ban Quân lực Thượng viện. Theo ông James Clapper, IS dùng vũ khí hóa học tại Iraq và Syria trong đó có hơi ngạt. Đây là lần đầu tiên một nhóm cực đoan sản xuất và sử dụng vũ khí hóa học kể từ sau vụ các thành viên giáo phái cực đoan Aum Shinrikyo sử dụng khí độc sarin để tấn công hệ thống tàu điện ngầm tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản năm 1995.
Tâm Anh (theo Ibtimes)

Bình luận(0)