Mỹ và đối tác bắt đầu không kích ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ và các nước đối tác từ liên minh chống Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt đầu các cuộc không kích đầu tiên chống tổ chức khủng bố này.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã xác nhận thông tin trên với các cơ quan truyền thông và nói rằng, các cuộc không kích chống lại IS với sự huy động của các máy bay chiến đấu, máy bay ném bom, tên lửa hành trình tấn công mặt đất Tomahawk đang diễn ra ở Syria.
Các chiến đấu cơ Mỹ đỗ ở tàu sân bay USS George H.W. Bush.
“Tôi có thể xác nhận rằng, lực lượng quân đội Mỹ và các nước đối tác đang tiến hành hoạt động quân sự chống lại các tên khủng bố IS ở Syria với việc huy động của các loại máy bay chiến đấu, máy bay ném bom, tên lửa hành trình tấn công mặt đất Tomahawk”, Thư ký báo chí Lầu Năm Góc, Chuẩn Đô đốc John Kirby nói trong một tuyên bố.
“Quyết định tiến hành các cuộc không kích này được đưa ra vào sáng sớm ngày hôm nay (23/9) bởi Bộ Chỉ huy trung ương dưới sự ủy quyền của Tổng Tư lệnh. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm các chi tiết về việc này trong một thời gian thích hợp”, ông Kirby nói.
Theo kênh truyền hình NBC News, Quân đội Mỹ đang lên kế hoạch tấn công 20 mục tiêu của IS ở Syria, bao gồm “các khu vực huấn luyện, đại bản doanh của thánh chiến Hồi giáo dòng Sunni và những trại quân”.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(1)

Minh Hiền

truongtruc

Không được sự cho phép của chính phủ syria Mỹ đang đi xâm lược syria và vy phạm luật pháp Quốc tế.