Mỹ-Triều Tiên căng thẳng, Trung Quốc cố “giảng hòa”

Google News

(Kiến Thức) - Trước tình hình leo thang căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên, Trung Quốc kêu gọi các bên liên quan "giảm nhiệt" và ngừng những hành động "khiêu khích nguy hiểm".

Sputnik đưa tin ngày 3/5, sau khi Bình Nhưỡng cảnh báo rằng những hành động của Mỹ ở bán đảo Triều Tiên đẩy khu vực này đến gần hơn “bờ vực chiến tranh hạt nhân”, Trung Quốc đã kêu gọi các bên liên quan “giảm nhiệt” và ngừng các hành động "khiêu khích nguy hiểm".
“Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên liên quan hãy giữ bình tĩnh và ngừng kích động lẫn  nhau”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang phát biểu.
My-Trieu Tien cang thang, Trung Quoc co “giang hoa”
Tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ đi qua Biển Đông ngày 9/4/2017. Ảnh: Reuters.
Nếu Triều Tiên bỏ ngoài tai  những lời kêu  từ phía Trung Quốc, hậu quả có thể sẽ rất nghiêm trọng. Triều Tiên cho rằng chương trình hạt nhân của nước này là rất cần thiết cho sự tồn tại và phát triển của đất nước. Tuy nhiên, theo Korea Times, nếu Bình Nhưỡng tiếp tục vụ thử hạt nhân lần thứ 6, Bắc Kinh sẽ cắt đứt mối quan hệ kinh tế, lên án nước đồng minh cũ này và thậm chí phong tỏa thương mại đối với CHDCND Triều Tiên.
Thông tin trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cho biết, một bản ghi nhớ được lưu hành trong Bộ Ngoại giao Trung Quốc đề cập đến những biện pháp trừng phạt có thể được đưa ra nếu Bình Nhưỡng tiếp tục thử hạt nhân.
Có tin nói Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã yêu cầu cấp dưới chuyển lời cảnh báo tới Park Muyun-ho, một quan chức Triều Tiên, về những biện pháp trừng phạt nghiêm khắc có thể sẽ được thực hiện.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)