Mỹ tiêu diệt "thủ lĩnh số hai" của phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Nhà Trắng thông báo, đợt không kích của quân đội Mỹ ngày 20/8 đã tiêu diệt "thủ lĩnh số hai" của phiến quân IS.

Các quan chức Mỹ cho biết, khi Al-Hayali hay còn được biết đến là Hajji Mutazz – "thủ lĩnh số hai" của phiến quân IS – cùng một thủ lĩnh IS khác là Abu Abdullah đang đi trên một chiếc xe gần Mosul, Iraq thì bị trúng một quả tên lửa  Mỹ.
My tieu diet
Mỹ không kích, tiêu diệt kẻ cầm đầu thứ hai của phiến quân IS. 
Người phát ngôn của Hồi đồng An ninh Quốc gia Mỹ Ned Price thông báo ngày 21/8, Al-Hayali là “trợ lý cấp cao" của thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi và chịu trách nhiệm vận chuyển vũ khí, thuốc nổ, phương tiện cho các chiến binh IS ở Iraq và Syria.
Được biết, "thủ lính số hai" của IS cũng là một trong những thành viên của mạng lưới khủng bố al-Qaeda ở Iraq.
“Cái chết của Al-Hayali sẽ tác động lớn đối với hoạt động của khủng bố IS bởi hắn đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực tài chính, tuyên truyền và hậu cần của tổ chức Nhà nước Hồi giáo này”, Price nói.
Trước đó, hồi tháng 12/2014, Mỹ từng thông báo al-Hayali đã bị tiêu diệt trong một đợt không kích tương tự. Tuy nhiên, theo các quan chức, kẻ thiệt mạng khi đó chỉ là người trùng tên với al-Hayali.
Thiên An (Theo ABC News)

Bình luận(0)