Mỹ tăng cường can thiệp quân sự ở Syria để đánh Raqqa

Google News

(Kiến Thức) - Theo báo Washington Post, Lầu Năm Góc đang xem xét việc Mỹ tăng cường can thiệp quân sự ở Syria, trong chiến dịch giải phóng thành phố Raqqa từ tay phiến quân IS.

Dẫn một nguồn thạo tin về kế hoạch quân sự của Lầu Năm Góc, Washington Post viết: "Trong đề xuất Mỹ tăng cường can thiệp quân sự ở Syria có sự tham gia đáng kể của quân đội - bao gồm lực lượng đặc nhiệm, trực thăng chiến đấu và pháo binh – cũng như cung cấp vũ khí cho lực lượng chủ lực người Kurd và các đơn vị Arập địa phương”.
My tang cuong can thiep quan su o Syria de danh Raqqa
Hiện có khoảng 500 binh sĩ đặc nhiệm Mỹ hoạt động ở Syria. Ảnh: Tasnim News Agency 
Theo Washington Post, đề nghị loại bỏ các hạn chế về số lượng quân của Mỹ tại Syria (hiện có khoảng 500 binh sĩ đặc nhiệm) cũng đang được thảo luận ở Lầu Năm Góc . Nhưng báo này lưu ý rằng binh sĩ Mỹ sẽ không trực tiếp tham gia các chiến dịch mặt đất mà sẽ phối hợp chặt chẽ hơn với các đơn vị người địa phương trên chiến trường.
Chỉ huy các hoạt động quốc tế chống IS ở Iraq và Syria, Trung tướng Mỹ Stephen Townsend tuyên bố ngày 1/3 rằng dân quân người Kurd có thể tham gia chiến dịch giải phóng Raqqa — "thủ phủ" của cái gọi là Nhà nước Hồi giáo tự xưng. Đồng thời, tướng Townsend khẳng định Mỹ đang tham gia đàm phán khả năng tham gia của Thổ Nhĩ Kỳ, nước vốn coi lực lượng tự vệ người Kurd Syria là khủng bố. Ở khu vực Raqqa, Mỹ đặt kỳ vọng chính vào các lực lượng Arập vì họ là cư dân chính sống trên lãnh thổ này.
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)