Mỹ sẽ làm gì nếu Nga không kích IS ở Iraq?

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Joseph Dunford cho biết, nếu Nga không kích IS ở Iraq, Mỹ sẽ xét lại khả năng quay trở lại nước này.

“Tôi đã cố giải thích với ban lãnh đạo Baghdad rằng mọi cố gắng của chúng tôi sẽ gặp vấn đề nếu họ mời Nga không kích IS ở Iraq. Tôi đã nhận được lời đảm bảo rằng, họ sẽ không đưa ra lời mời đó”, kênh Defense One dẫn lời của Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Tướng Joseph Dunford, trình bày trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ.
My se  lam gi neu Nga khong kich IS o Iraq?
 Lính Mỹ tham gia một buổi lễ bàn giao tổ chức gần thị trấn Hawija, Iraq.
Tướng Dunford cho biết, ông đã thảo luận vấn đề này với Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng Iraq trong chuyến thăm tới Baghdad hồi tuần trước.
Thượng viện Mỹ đã lo ngại về khả năng Nga tiến hành không kích IS ở Iraq kể từ khi các tin đồn về việc này nổi lên cách đây một tháng.
Với những kết quả khả quan trong chiến dịch quân sự của Nga ở Syria, nhiều nhà lập pháp Mỹ đã chỉ trích chính quyền Tổng thống Obama đã quá bị động và không có một chiến lược thỏa đáng để đối phó với nhóm IS đang lộng hành ở Syria.
Trong suốt phiên điều trần trước Thượng viện, cả Tướng Dunford và Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter đã cố gắng mô tả các bước tiếp theo trong chiến dịch chống IS do Mỹ cầm đầu ở Syria.
Theo Tướng Dunford, với sự giúp sức của lực lượng Nga, Quân đội Syria đang giành nhiều thắng lợi trong việc tái chiếm các vùng đất bị phiến quân chiếm đóng.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)